Mourinho có thể 'nhào nặn' Daley Blind thành John Terry

15:56 | 31/08/2016

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi Mourinho mới đến Old Trafford ông tuyên bố cần một cầu thủ chuyên biệt cho mỗi vị trí chứ không cần cầu thủ đa năng. Người đặc biệt đang thực hiện điều này.
mourinho co the nhao nan daley blind thanh john terry
Daley Blind từ nguy cơ ra đi trở thành một cầu thủ không thể thiếu của Mourinho

Trong số các cầu thủ được nêu đích danh sẽ phải rời khỏi Old Trafford thì thứ nhất là Bastian Schweinteinsger, sau là Daley Blind. Ngoại trừ trường hợp đầu tiên không còn cửa ở lại thì Blind từ nguy cơ phải ra đi giờ trở thành những nhân vật chính của Mourinho ít nhất là cho đến thời điểm này.

Daley Blind rất đa năng anh khởi đầu chơi như một tiền vệ ở tuyển Hà Lan, sau lại thành hậu vệ trái nhưng cầu thủ này không đóng đinh lâu mà thay đổi liên tục mọi vị trí. Ở các vị trí đó, anh đều tròn vai nhưng không giỏi, anh thiếu tài năng để thành một tiền vệ, không có tốc độ để thi đấu cánh mà điều này rất cần trong môi trường ở ngoại hạng Anh, người mỏng cơm để có thể đá trung vệ, khi Mourinho tậu Eric Bailly thì nguy cơ ra đi của Blind càng rõ hơn. Nhưng trái với đồn đoán Bailly đá cặp với Smalling thì Blind đã nghiễm nhiên chiếm vị trí đó trong cả 3 trận đầu tiên vừa qua.

Chính lúc đầu Blind khi từ một tiền vệ phòng ngự được Van Gaal mua về để đá ở vị trí trung vệ làm Mourinho nóng mắt nhất, nhưng giờ anh lại được tin dùng hơn ai hết.

Trái với những tuyên bố thực dụng ban đầu Mourinho đã có con mắt tinh tưởng nhanh chóng nhận ra phẩm chất của Blind một cầu thủ thi đấu bằng cái đầu, rất giỏi ở phán đoán và đọc trận đấu, phẩm chất Blind này đã phát huy rất tốt. Và giờ anh có thể trở thành một “John Terry của Man Utd".

Không phải là trên khía cạnh thể lực nhưng Blind cũng giống Terry ở khả năng đọc trận đấu sắc sảo, bao khoảng trống tốt, cắt bóng và kiểm soát hàng thủ đáng tin cậy. Một ví dụ: Trong trận bán kết cúp FA với Everton mùa trước, Blind đã phán đoán được hướng di chuyển của Romelu Lukaku và anh đã có mặt ở điểm nóng trước tiền đạo người Bỉ, nhờ thế hóa giải mối đe dọa từ mũi nhọn Everton. Như Terry, Blind cũng có khả năng chuyền bóng tốt như một tiền vệ, một đường chuyền phát động tấn công .

Mourinho tin Blind không chỉ sở hữu cái chân trái khéo léo mà anh còn có thể luân chuyển bóng nhanh và đầy ý đồ lên phía trên. Ông khuyến khích cầu thủ Hà Lan đưa bóng lên phía trên và chơi bóng giống như một Blind-tiền vệ trước đây. Giống như Terry, Blind là một trong những hậu vệ có thể làm cho người đá cặp với anh dường như hay hơn.

Mùa giải trước Smalling thi đấu hay vì một phần người đá cặp Daley Blind đã hỗ trợ cho Smalling rất tốt giúp anh bao quát phần xung quanh vạch 16m50. Rõ ràng, những phẩm chất của Blind không chỉ giúp anh chơi tốt mà còn cho phép anh hỗ trợ đồng đội một cách hiệu quả.

mourinho co the nhao nan daley blind thanh john terry Mourinho tiết lộ lý do Rooney đá chính trong trận gặp Hull City
mourinho co the nhao nan daley blind thanh john terry Mourinho: "Xuống U-21 tốt hơn cho Rashford"

Quang Huy

ESPN