Một hành khách Jetstar dọa có mìn trong hành lý

13:44 | 07/01/2015

536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/1, hãng Hàng không Jetstar Pacific cho hay, đã từ chối vận chuyển, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản xử lý một hành khách vì dọa có mìn trong hành lý.

Tối ngày 6/1, tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong quá trình làm thủ tục chuyến bay thường lệ mang số hiệu BL808, từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 21h05 cùng ngày. Hành khách T.V.D. có mã đặt chỗ QIBY3R đến quầy làm thủ tục và được nhân viên Jetstar Pacific hỗ trợ làm thủ tục theo quy trình.

Quầy làm thủ tục của hãng Jetstar Pacific.

Trong quá trình hướng dẫn, hành khách D. nói có mìn trong hành lý. Khi được nhân viên thủ tục hỏi lại “Mỳ gói phải không anh?”, hành khách D. vẫn tiếp tục nói rõ là có mìn. Ngay sau đó, nhân viên Jetstar Pacific triển khai thông báo cho lực lượng chức năng tại sân bay đến xử lý vụ việc theo quy định đồng thời từ chối vận chuyển đối với hành khách.

Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng quy định, hành khách có thể bị phạt từ 20-30 triệu đồng nếu tung tin hoặc cung cấp thông tin sai, phát ngôn về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất nổ... gây ảnh hưởng đến hoạt động bay hay trong khu vực làm thủ tục vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên tàu bay.

Quang Dương (tổng hợp)