Miền Bắc đón Tết Nguyên đán trong mưa rét

10:26 | 17/01/2020

441 lượt xem
|
Nhiều khả năng người dân ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón Tết Canh Tý 2020 trong thời tiết lạnh và mưa. Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên lại nắng ráo vào dịp Tết.

Chiều 16/1, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc đã tổ chức hội thảo công bố thông tin dự báo và tình hình thời tiết Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

mien bac don tet nguyen dan trong mua ret
Miền Bắc và Bắc miền Trung đón Tết trong mưa, rét. (Ảnh minh họa).

Tại hội thảo trên, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, dịp Tết Canh Tý 2020, thời tiết các tỉnh miền Bắc có thể rét hơn, mưa nhiều so với Tết năm trước.

Ông Lâm đưa ra nhận định, vào ngày 24/1 (tức 30 tháng Chạp), nhiều khả năng sẽ xuất hiện một đợt không khí lạnh tràn xuống gây mưa rét, thậm chí mưa rào cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do đó, khả năng người dân miền Bắc và các tỉnh Bắc miền Trung sẽ đón Tết trong thời tiết mưa rét.

Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết thêm, thông thường các năm, thời điểm rét nhất ở Bắc Bộ sẽ tập trung vào nửa cuối tháng 1. Tết năm nay trùng với thời điểm cuối tháng 1 nên sẽ rét hơn hẳn so với hai năm trước, dù nhiệt độ trung bình trong giai đoạn từ 23/1 (29 Tết) đến 29/1 (mùng 5 Tết) vẫn cao hơn trung bình nhiều năm. Nhiệt độ trung bình trong dịp Tết Nguyên đán ở miền Bắc khoảng 14-21 độ C.

“Dự báo trong đêm giao thừa tại các tỉnh Bắc bộ năm nay sẽ có không khí lạnh, trời mưa phùn, mưa nhỏ”, ông Lâm nói.

Còn ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu không khí lạnh tác động ít hơn nên trời chỉ lạnh về đêm và sáng, trưa chiều trời nắng.

Cũng theo ông Hoàng Phúc Lâm, dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại các tỉnh Nam bộ cơ bản là không mưa, ngày nắng. Dự báo, nắng nóng nhẹ có thể xảy ra ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ, trong đó có khu vực TPHCM. Nhiệt độ thấp nhất ở Nam Bộ phổ biến từ 21-24 độ C, Tây Nguyên 14-17 độ C.

Theo Dân trí

mien bac don tet nguyen dan trong mua retĐón đợt không khí lạnh mới, miền Bắc mưa rét diện rộng
mien bac don tet nguyen dan trong mua retHoài Linh, Chí Tài tham gia hài Tết cuối năm cùng nghệ sĩ miền Bắc
mien bac don tet nguyen dan trong mua retNga thành lập lực lượng quân sự mới ở miền Bắc Syria

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc