Messi xác nhận chia tay đội tuyển Argentina sau World Cup 2022

13:45 | 07/10/2022

34 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lionel Messi thông báo World Cup 2022 tại Qatar sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina.

"Đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi, chắc chắn rồi. Quyết định đã được đưa ra", nhà báo Pollo Vignolo (Argentina) của tờ ESPN dẫn lại lời của Lionel Messi.

Lionel Messi hiện đã 35 tuổi, vì vậy anh xác nhận Qatar là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp cũng là điều dễ hiểu. Với việc tham dự World Cup 2022 tại Qatar, Messi sẽ có lần thứ 5 góp mặt cùng đội tuyển quốc gia của mình chinh chiến ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với mục tiêu giành chức vô địch.

Messi xác nhận chia tay đội tuyển Argentina sau World Cup 2022 - 1
Messi thông báo World Cup 2022 tại Qatar sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của mình với đội tuyển Argentina (Ảnh: Getty).

Messi đã đóng góp 6 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 19 lần ra sân cho đội tuyển Argentina qua các kỳ World Cup. Ở World Cup 2014, dù giành quyền vào chơi trận chung kết, nhưng bàn thắng trong hiệp phụ của Mario Gotze của đội tuyển Đức đã kết thúc giấc mơ giành chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp của Messi.

Ngôi sao người Argentina đã sưu tập hầu hết các danh hiệu ở cấp đội tuyển quốc gia và CLB, nhưng riêng chức vô địch World Cup vẫn là danh hiệu khó nhất còn thiếu trong sự nghiệp lừng lẫy của Messi.

La Pulga và đội tuyển Argentina sẽ bước vào giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vào tháng 11 tới với tư cách là những nhà đương kim vô địch Nam Mỹ. Họ đã đánh bại Brazil để vô địch Copa America vào năm ngoái.

Đáng chú ý, HLV Scaloni cũng chia sẻ khi được hỏi về việc Messi sẽ giải nghệ sau World Cup: "Đừng nghĩ về tương lai, hãy tận hưởng hiện tại tươi đẹp. Đó là quy luật của cuộc sống. Đến một lúc nào đó, chuyện đó sẽ xảy ra. Thật vô ích khi nghĩ về những gì sẽ xảy ra sau World Cup".

Theo Dân trí