Messi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ Reims

08:25 | 30/08/2021

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Messi đã có trận đầu tiên ra sân cho PSG nhưng tiền đạo Kylian Mbappe mới là người tỏa sáng với cú đúp và mang về chiến thắng 2-0 ngay trên sân nhà của CLB Reims ở vòng bốn Ligue 1.

Bước vào chuyến làm khách trước Reims, Messi lần đầu có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng anh được HLV Mauricio Pochettino cất trên băng ghế dự bị. Trên hàng công của PSG là bộ ba Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria.

Messi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ Reims - 1
SVĐ của CLB Reims lấp kín khán giả khi Messi được tiết lộ sẽ ra sân cho PSG ở trận đầu này.

Đội chủ nhà Reims nhập cuộc đầy hứng khởi khi khán đài lấp trống CĐV của cả hai đội bóng để chứng kiến ngôi sao người Argentina được HLV Mauricio Pochettino hứa hẹn sẽ tung ra sân. PSG sau hơn mười phút đầu của trận đấu để đội chủ nhà lấn lướt đã dần lấy lại được thế trận và đẩy Reims vào thế phòng ngự.

Messi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ Reims - 2
Mbappe mở tỷ số cho PSG ở phút 15 sau cú đánh đầu hiểm hóc.

Và phút thứ 15, CĐV Reims chết lặng khi chứng kiến pha dàn xếp tấn công sắc sảo của đội khách PSG. Di Maria tung ra đường chuyền tinh tế bên cánh phải, Mbappe di chuyển thông minh trước khi bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Rajkovic.

Messi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ Reims - 3
Mbappe ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn thắng bất chấp những tin đồn về tương lai.

Ghi bàn mở tỷ số, Mbappe tươi cười ăn mừng cùng đồng đội bất chấp anh vẫn đang là tâm điểm của câu chuyện đi hay ở tại PSG trong những ngày cuối chuyển nhượng. Lợi thế dẫn bàn khiến PSG tiếp tục tạo ra những đợt tấn công sắc sảo và khiến các cầu thủ Reims không còn dám dâng cao đội hình tấn công như trước. Dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

Messi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ Reims - 4
Mbappe ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG với bàn thắng ở phút 63.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà Reims bất ngờ tạo ra những tình huống tấn công vô cùng nguy hiểm ngay từ những phút đầu tiên và họ đã làm rung mành lưới thủ thành Navas ở phút 50 của trận đấu. Rất may trọng tài đã nhận được tư vấn từ tổ trọng tài VAR không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của Marshall Munetsi.

Messi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ Reims - 5
Neymar rời sân nhường chỗ cho Messi ở phút 66.

Mải mê tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa, CLB Reims đã dính đòn "hồi mã thương" của các cầu thủ PSG ở phút 63. Hakimi dùng tốc độ thoát xuống bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang như đặt để Mbappe lần thứ hai dứt điểm cận thành tung lưới Reims.

Messi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ Reims - 6
Messi thi đấu năng nổ sau khi vào sân nhưng thời gian quá ít khiến anh chưa chứng tỏ được gì nhiều ở CLB mới.

Ba phút sau đó chứng kiến giây phút được hàng ngàn CĐV chờ đợi khi Messi vào sân thay Neymar - người chơi khá mờ nhạt trong trận đấu đầu tiên cho PSG ở mùa giải này. Sự có mặt của Messi trên sân giúp cho lối chơi của PSG thêm phần gắn kết nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Messi ra sân lần đầu, Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng dễ Reims - 7
Messi vẫn thể hiện những phẩm chất kỹ thuật của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Chung cuộc, PSG hạ Reims 2-0 ở vòng 4 Ligue 1 2021/22, qua đó nối dài chuỗi trận thắng lên con số 4 để tiếp tục dẫn đầu bảng với 12 điểm.

Đội hình thi đấu

Reims: Rajkovic, Abdelhamid, Foket, Faes, Gravillon, Cassama (Locko 46'), Munetsi, Kebbal (Flips 75'), Lopy (Van Bergen 71'), Mbuku (Berisha 46'), Toure (Ekitike 81').

PSG: Navas, Marquinhos, Kehrer, Diallo (Kimpembe 75'), Hakimi, Wijnaldum (Herrera 66'), Di Maria (Draxler 81'), Verratti (Paredes 75'), Gueye, Neymar (Messi 66'), Mbappe.

Theo Dân trí

Kết quả bóng đá hôm nay 30/8Kết quả bóng đá hôm nay 30/8
Real Madrid tung chiêu bất ngờ vụ Mbappe, PSG bị đẩy vào thế khóReal Madrid tung chiêu bất ngờ vụ Mbappe, PSG bị đẩy vào thế khó
PSG lần thứ hai từ chối PSG lần thứ hai từ chối "tiền tấn" của Real Madrid, quyết giữ lại Mbappe
Phản ứng của các đội bóng sau lễ bốc thăm chia bảng Champions LeaguePhản ứng của các đội bóng sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League
Bốc thăm vòng bảng Champions League: Bayern Munich đại chiến Real, Barca?Bốc thăm vòng bảng Champions League: Bayern Munich đại chiến Real, Barca?
C.Ronaldo, Mbappe và những C.Ronaldo, Mbappe và những "bom tấn" sắp nổ trong vài ngày tới
Messi trở lại xứ Catalan, cổ dộng viên Barcelona mơ về một cái kết bất ngờMessi trở lại xứ Catalan, cổ dộng viên Barcelona mơ về một cái kết bất ngờ