Man Utd vô địch Carabao Cup, HLV Ten Hag và thủ môn De Gea đi vào lịch sử

09:57 | 27/02/2023

2,952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với việc giúp Man Utd đánh bại Newcastle để giành chức vô địch Carabao Cup, HLV Erik Ten Hag và thủ môn David de Gea đã xác lập kỷ lục mới cho đội chủ sân Old Trafford.

Chỉ ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man Utd, HLV Erik Ten Hag đã giúp "Quỷ đỏ" giành được danh hiệu lớn đầu tiên sau 6 năm trắng tay trên mọi đấu trường. Đội chủ sân Old Trafford đã đánh bại Newcastle với tỷ số 2-0 ở trận chung kết Carabao Cup và lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Man Utd vô địch Carabao Cup, HLV Ten Hag và thủ môn De Gea đi vào lịch sử - 1
HLV Ten Hag là chiến lược gia người Hà Lan đầu tiên giúp Man Utd vô địch ở đấu trường Carabao Cup (Ảnh: Reuters).

HLV Ten Hag trở thành chiến lược gia người Hà Lan đầu tiên giúp Man Utd giành chức vô địch Carabao Cup. Trước Ten Hag, một HLV Hà Lan khác là Louis Van Gaal cũng từng giúp Man Utd thu về danh hiệu nhưng là chức vô địch FA Cup năm 2016.

"Danh hiệu này là niềm cảm hứng để chúng tôi chinh phục thêm nhiều giải đấu khác. Chức vô địch này cũng cho thấy đội bóng đi đúng hướng dù chỉ mới bước sang tháng 2.

Tôi không muốn thỏa mãn với những gì đang có. Nó sẽ chỉ khiến mọi người trở nên lười biếng và không thể chinh phục thêm danh hiệu nào khác", HLV Ten Hag chia sẻ sau khi giành danh hiệu lớn đầu tiên cùng Man Utd.

Trong khi đó, với việc giữ sạch lưới trong trận chung kết, thủ môn David de Gea cũng đã vượt qua kỷ lục giữ sạch lưới đã tồn tại 24 năm của huyền thoại Peter Schmeichel cho Man Utd. Cụ thể, thủ môn người Tây Ban Nha có 522 lần ra sân, trong đó giữ sạch lưới 181 lần, nhiều hơn một lần so với Peter Schmeichel.

Man Utd vô địch Carabao Cup, HLV Ten Hag và thủ môn De Gea đi vào lịch sử - 2
De Gea chia sẻ niềm vui vô địch Carabao Cup cùng tiền vệ Casemiro (Ảnh: EPA).

"Cảm xúc của tôi lúc này rất hạnh phúc. Đó là cách hoàn hảo để làm điều đó, trong trận chung kết. Phá kỷ lục là một điều gì đó tuyệt vời, vì vậy tôi thực sự rất tự hào. Chắc chắn tôi sẽ cố gắng giữ sạch lưới nhiều hơn nữa", David de Gea chia sẻ niềm hạnh phúc sau khi đăng quang Carabao Cup.

Theo Dân trí