Man Utd thua Real Sociedad bởi quả phạt đền gây tranh cãi

08:41 | 09/09/2022

60 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Man Utd thua 0-1 trên sân nhà trước Real Sociedad ở lượt trận ra quân của vòng bảng Europa League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Mendez từ chấm phạt đền ở phút 59.

Sau bốn chiến thắng liên tiếp tại Premier League, Man Utd rất tự tin hướng tới sân chơi châu Âu. HLV Ten Hag quyết định xoay tua một số vị trí trong đội hình khi đội chủ sân Old Trafford tiếp đón Real Sociedad. Những ngôi sao lớn trong đội hình của "Quỷ đỏ" như Ronaldo, Casemiro hay Fred, Lindelof, Maguire, Lindelof, Elanga đã được sử dụng.

Man Utd chơi không tệ, dù không áp đảo đối thủ về thời gian cầm bóng (51% - 49%), nhưng đội chủ nhà tạo ra được 15 lần dứt điểm, cao hơn hẳn 8 lần dứt điểm của đội khách. Tuy nhiên, độ chính xác trong khâu dứt điểm của các chân sút Man Utd không cao, họ chỉ có 3 lần dứt điểm trúng cầu môn, ngang bằng Real Sociedad.

Man Utd thua Real Sociedad bởi quả phạt đền gây tranh cãi - 1
Cầu thủ Real Sociedad ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sự khác biệt giữa hai đội nằm ở bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 59. Mendez thực hiện thành công quả 11m để đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Có hơn khoảng 30 phút để vùng lên chiến đấu tìm bàn gỡ hòa, tuy nhiên Man Utd vẫn không hiệu quả, bất chấp những sự điều chỉnh về nhân sự của Ten Hag.

Thất bại trên sân nhà có phần cay đắng cho Man Utd bởi tình huống họ bị thổi phạt đền rất oan nghiệt, song đây là bài học lớn cho các cầu thủ "Quỷ đỏ". Một đội bóng dù tấn công nhiều, tạo ra nhiều cơ hội mà không thể ghi bàn thì chắc chắn rằng họ sẽ không thể giành chiến thắng một trận đấu.

Man Utd thua Real Sociedad bởi quả phạt đền gây tranh cãi - 2
Antony đi bóng trong vòng vây của hai cầu thủ Real Sociedad.

So với trận thắng Arsenal cuối tuần vừa qua, HLV Ten Hag chỉ giữ lại năm cầu thủ ở đội hình xuất phát bao gồm De Gea, Malacia, Dalot, Eriksen và Antony. Việc xoay tua đội hình khiến Man Utd loay hoay trong việc tổ chức tấn công, đội chủ nhà chỉ tạo ra một thế trận ngang ngửa với đối thủ.

Không có nhiều những cơ hội thực sự nguy hiểm về cầu môn của hai đội trong hiệp một. Pha bóng đáng chú ý duy nhất trong 45 phút đầu tiên diễn ra ở phút 35, Ronaldo đánh đầu tung lưới đội khách, đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do cầu thủ người Bồ Đào Nha đã việt vị.

Vào đầu hiệp hai, HLV Ten Hag tung Fernandes, Martinez vào sân thay Eriksen, Dalot. Phút 56, Martinez lao lên dũng mãnh ngăn chặn cú sút của Silva, bóng đập chân cầu thủ người Argentina nảy lên đập vào tay của anh. Trọng tài Di Bello chỉ tay vào chấm phạt đền, thậm chí còn rút thẻ vàng đối với Martinez. VAR vào cuộc nhưng không có gì thay đổi.

Man Utd thua Real Sociedad bởi quả phạt đền gây tranh cãi - 3
Sau cú sút của Silva, bóng đập chân của Martinez rồi đập vào tay của anh.

Nếu ở Premier League, chắc chắn Man Utd không bị thổi phạt đền, bởi tình huống của Martinez không phải cố tình dùng tay chơi bóng. Bóng đập vào chân của anh đổi hướng đi rồi đập vào bắp tay. Đó là một pha bóng chạm tay bị động và sẽ không bị thổi phạt đền.

Tuy nhiên, ở các giải đấu khác nhau, các quan điểm của trọng tài cũng khác nhau về việc thổi phạt đền khi bóng chạm tay trong vòng cấm địa, dù đều theo luật của FIFA.

Trong pha đá phạt 11m, De Gea đoán được hướng sút của Mendez, dẫu vậy cú sút của cầu thủ đội khách vẫn đủ hiểm hóc, nhanh để khiến thủ thành của Man Utd phải vào lưới nhặt bóng.

Man Utd thua Real Sociedad bởi quả phạt đền gây tranh cãi - 4
De Gea đoán đúng hướng nhưng không thể cản cú sút 11m của Mendez.

Man Utd dồn sức tấn công sau bàn thua, tuy đội chủ nhà gia tăng đáng kể số lượng pha dứt điểm nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số không. Các chân sút của Man Utd quá vội vàng nên hầu hết các pha dứt điểm của họ đều đưa bóng ra ngoài. Không thể ghi bàn gỡ hòa, Man Utd cay đắng nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Man Utd: (4-3-3): De Gea 6; Dalot 6.5 (Martinez 46, 6.5), Lindelof 6, Maguire 6, Malacia 6.5; Eriksen 7 (Fernandes 46, 6.5), Casemiro 6.5, Fred 5; Antony 6.5 (Sancho 71, 6), Ronaldo 6.5, Elanga 6.5 (Garnacho 71, 6).

Real Sociedad (4-3-3): Remiro 7; Gorosabel 6 (Sola 84), Elustondo 7, Pacheco 6.5, Munoz 6; Mendez 7 (Turrientes 84), Zubimendi 6.5, Merino 6; Silva 7, Umar 6 (Sorloth 46, 7), Kubo 7 (Barrenetxea 78, 6).

Man Utd thua Real Sociedad bởi quả phạt đền gây tranh cãi - 5
Arsenal có chiến thắng 2-1 trên sân của Zurich.

Đội bóng thất bại trước Man Utd ở cuối tuần vừa qua là Arsenal cũng đang thi đấu tại Europa League. Đoàn quân của HLV Arteta đã có được chiến thắng 2-1 trên sân của Zurich để tạm thời vươn lên đứng đầu bảng A.

Marquinhos và Nketiah là những nhân vật chính trong chiến thắng của "Pháo thủ". Phút 16, Nketiah kiến tạo để Marquinhos mở tỉ số. Phút 62, tới lượt Marquinhos kiến tạo để Nketiah ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, trước đó đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa ở phút 44 sau khi Kryeziu thực hiện thành công quả phạt đền.

Man Utd thua Real Sociedad bởi quả phạt đền gây tranh cãi - 6
Mourinho đứng thất thần khi các học trò để thủng lưới.

AS Roma của HLV Mourinho đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân của Ludogorets và tạm thời đứng thứ ba ở bảng C.

Sau thời gian dài trận đấu bế tắc, Cauly đã mang về bàn mở tỷ số cho Ludogorets ở phút 72. Nỗ lực chiến đấu, Roma đã có được bàn quân bình tỉ số 1-1 sau pha lập công của Shomurodov ở phút 86. Tuy nhiên, hi vọng có điểm của đội khách đã tắt lịm chỉ hai phút sau. Nonato gia tăng tỷ số lên 2-1 và mang về ba điểm cho đội chủ nhà.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của đội bóng thủ đô Italia, cuối tuần vừa qua họ đã thua 0-4 trước Udinese tại Serie A.

Man Utd thua Real Sociedad bởi quả phạt đền gây tranh cãi - 7

Ảnh: Getty

Theo Dân trí