Man Utd thắng tối thiểu trước West Brom nhờ quả phạt đền

06:47 | 22/11/2020

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với bàn thắng duy nhất được ghi từ chấm 11m của Bruno Fernandes, Man Utd đã giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước West Brom ở trận đấu thuộc vòng 9 Premier League.

Trở lại thi đấu sau hai tuần nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia, Man Utd có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà tiếp West Brom. Với đẳng cấp cao hơn đối thủ, Man Utd nhanh chóng thể hiện sự vượt trội về mọi mặt. Đoàn quân của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer kiểm soát bóng nhiều hơn, dứt điểm cũng nhiều hơn hẳn đội khách.

Man Utd thắng tối thiểu trước West Brom nhờ quả phạt đền - 1
Fernandes ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ chấm 11m

Dẫu vậy, Man Utd cũng không dễ dàng tìm được bàn thắng. Mãi tới phút 56, đội chủ nhà mới được hưởng quả phạt đền do cầu thủ của West Brom để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Như mọi khi, Fernandes nhận trách nhiệm đá phạt 11m, anh đã bị thủ thành Johnstone cản được cú sút phạt nhưng do thủ thành West Brom phạm luật nên Fernandes được đá lại và đã ghi bàn.

Bàn thắng mở tỉ số giúp các cầu thủ Man Utd trút bỏ gánh nặng, họ tấn công tốt hơn rất nhiều so với hiệp một, tuy nhiên đội chủ nhà không thể tìm được bàn thắng thứ hai. Thống kê sau trận cho thấy Man Utd kiểm soát bóng 63% thời gian, tung ra tới 17 lần dứt điểm, West Brom cầm bóng 37% thời gian, tạo được 7 lần dứt điểm.

Một bàn thắng cũng đủ mang về chiến thắng cho “Quỷ đỏ” khi đối thủ không ghi bàn. Quan trọng hơn cả, ba điểm từ trận đấu ở vòng 9 đã đưa Man Utd lên nửa trên bảng xếp hạng sau thời gian dài ngụp lặn ở nửa cuối, với 13 điểm (còn một trận chưa đấu). West Brom thua trận thứ ba liên tiếp và họ vẫn đứng ở vị trí thứ 18 với 3 điểm.

Man Utd thắng tối thiểu trước West Brom nhờ quả phạt đền - 2
HLV Solskjaer (phải) xuống bắt tay cầu thủ Man Utd sau trận đấu

Man Utd tiếp West Brom với đội hình không có Pogba, cầu thủ người Pháp không được đăng ký thi đấu, huấn luyện viên Solskjaer lại bố trí cặp tiện vệ trung tâm Fred - Matic, điều đó có nghĩa Van de Beek vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Telles sau thời gian bị nhiễm Covid-19 đã bình phục, anh được bố trí đá chính ở vị trí hậu vệ trái.

Phút 2, khung thành đội khách chao đảo với pha đánh đầu ngược ở trung tâm vòng cấm địa của Martial, thủ thành Johnstone phản xạ rất nhanh, anh tung người đấm bóng ra ngoài. Tiền đạo người Pháp sớm cho thấy anh không có duyên ghi bàn ở trận này. Phút 16, đồng đội mớm bóng thuận lợi để Martial dứt điểm một chạm ở trung tâm vòng cấm địa, anh sút quá hiền nên không thắng được Johnstone.

Man Utd thắng tối thiểu trước West Brom nhờ quả phạt đền - 3
Martial (trái) đi bóng trước sự truy cản của Pereira (phải)

West Brom chịu lép vế trong thời gian dài, mãi tới phút 20 đội khách mới tung được một cú sút uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Grant dứt điểm đưa bóng cắt mặt khung thành của De Gea đi ra phía ngoài gần cột dọc trái khá nguy hiểm.

Dù dứt điểm ít nhưng West Brom cũng khiến cổ động viên của Man Utd lo lắng, bởi hàng thủ của đội chủ nhà chơi không chắc chắn. Phút 41, mặc dù bị Maguire ôm ghì chặt nhưng Bartley vẫn thực hiện cú đánh đầu ngược từ quả phạt góc, bóng đi vọt xà ngang trong khung thành Man Utd trong gang tấc.

Bước vào hiệp hai, tưởng như Man Utd bị phạt đền sau khi Gallagher ngã trong vòng cấm địa sau khi Fernandes lao vào giành bóng. Trọng tài đã cắt còi nhưng sau đó ông tham khảo VAR và xác định tiền vệ của Man Utd không chạm vào đối phương nên hủy quyết định phạt đền, thậm chí Gallagher còn bị phạt lỗi ăn vạ.

Man Utd thắng tối thiểu trước West Brom nhờ quả phạt đền - 4
Trọng tài kiểm tra VAR trong tình huống Gallagher ngã trong vòng cấm địa của Man Utd đầu hiệp hai

Thoát quả phạt đền đầy may mắn, Man Utd nhanh chóng đáp trả. Phút 49, Rashford dứt điểm hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm hướng vào góc cao bên trái cầu môn, Johnstone vẫn chơi xuất sắc với cú bay người đẩy bóng ra ngoài.

Phút 55, bóng chạm tay Furlong sau quả tạt bóng của Mata, trọng tài cho Man Utd hưởng phạt đền. Fernandes nhảy chân sáo đá về phía phải, Johnstone nhảy lên trên vạch vôi trước khi cầu thủ người Bồ Đào Nha sút bóng, anh đã đoán đúng hướng sút và cản phá thành công.

Tuy nhiên, trọng tài nhận ra Johnstone phạm luật nên cho Man Utd đá lại, Fernandes vẫn kiểu sút cũ nhưng đổi góc sút, anh sút vào góc cao bên trái và đã thành công.

Man Utd thắng tối thiểu trước West Brom nhờ quả phạt đền - 5
Fernandes sút phạt 11m thành công ở lần sút thứ hai

Mải mê dâng lên tấn công tìm bàn thắng thứ hai, suýt chút nữa Man Utd dính đòn phản công. Phút 65, từ đợt phản công nhanh của đội khách, Robinson cứa lòng từ bên phải vòng cấm địa đưa bóng dội xà ngang khung thành Man Utd bật ra. Hai phút sau Man Utd đáp trả, nhưng Rashford lại không thắng được thủ thành Johnstone ở cú dứt điểm từ cự ly chưa đầy 5m.

Johnstone chơi quá xuất sắc trong khung gỗ trong ngày trở về Old Trafford. Phút 71, cựu thủ thành của Man Utd tiếp tục từ chối cú dứt điểm của Maguire. Với sự xuất sắc của Johnstone, West Brom không để thua bàn thứ hai, tuy nhiên do không biết ghi bàn nên đội khách vẫn phải chịu cảnh trắng tay.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Man Utd (4-2-3-1): De Gea 7; Telles 5.5, Lindelof 6, Maguire 6, Wan-Bissaka 6; Fred,6 Matic 6; Mata 5.5 (Cavani 62), Fernandes 8, Rashford 6 (van de Beek, 78); Martial 5.

West Brom (5-3-2): Johnstone 9; Furlong, 6.5 Ajayi,7 Ivanovic 7, Bartley 7.5, Townsend 6.5; Pereira, 8 Sawyers 7, Gallagher 8; Diangana 7 (Robson-Kanu 62), Grant 7 (Robinson 62)

Man Utd thắng tối thiểu trước West Brom nhờ quả phạt đền - 6

Theo Dân trí