Man Utd thắng đậm ở trận ra quân tại Carabao Cup

07:42 | 23/09/2020

185 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với các bàn thắng của Mata, Rashford và Greenwood, Man Utd đã giành chiến thắng 3-0 trên sân của Luton Town ở trận đấu ra quân của “Quỷ đỏ” tại vòng 3 Carabao Cup.

Luton Town đang thi đấu ở Championship (hạng Nhất) và đội bóng này đang có phong độ tốt với hai chiến thắng từ đầu mùa giải, đang đứng ở vị trí thứ ba. Chính vì vậy HLV Solskjaer của Man Utd đã không dám khinh định khi đội bóng của ông làm khách trước Luton ở vòng 3 Carabao Cup.

Dường như việc Man Utd thua ở trận mở màn Premier League trước Crystal Palace khiến Solskjaer đang rất sợ thua. Vì hai lí do trên chiến lược gia người Na Uy đã không mang bất cứ cầu thủ nào của đội U23 tới làm khách trên sân của Luton, như cách các đội bóng lớn thường làm ở những vòng đầu Carabao Cup.

Man Utd thắng đậm ở trận ra quân tại Carabao Cup - 1
Lingard (trái) được đá chính trong đội hình xuất phát của Man Utd

Cả 18 cầu thủ Man Utd tham dự trận đấu tại sân Kenilworth Road đều là những người của đội hình chính. Tuy nhiên, so với đội hình xuất phát ở trận gặp Crystal Palace vừa qua, Solskjaer chỉ giữ lại duy nhất đội trưởng Maguire. Đáng chú ý, thủ thành Henderson đã có trận đấu ra mắt “Quỷ đỏ”, tiền vệ mới chuyển tới Van de Beek cũng được đá chính ở vị trí số 10.

Với một đội hình mạnh, cho nên không ngạc nhiên khi Man Utd vượt trội về các chỉ số thống kê. “Quỷ đỏ” kiểm soát bóng 58% thời gian, tung ra 19 lần dứt điểm, 12 lần bóng đi trúng khung thành. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 42% thời gian, có 10 lần dứt điểm và vỏn vẹn bóng đi trúng cầu môn hai lần, tất cả đều không vượt qua được đôi tay của Henderson.

Man Utd thắng đậm ở trận ra quân tại Carabao Cup - 2
Henderson ra mắt Man Utd khi được ra sân trong đội hình thi đấu chính thức của "Quỷ đỏ"

Dẫu vượt trội về chỉ số thống kê, nhưng chiến thắng của Man Utd cũng không hề dễ dàng. Chơi không quá nổi bật trong hiệp một, mãi tới phút 44, Mata mới giúp đội khách mở tỉ số trận đấu từ chấm phạt đền. Bàn thắng vươn lên dẫn trước cởi trói cho cầu thủ của Man Utd giúp họ chơi tốt hơn trong hiệp hai, song cũng phải tới phút 88, Rashford mới ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Man Utd.

Luton không còn gì để mất, họ buộc phải xông lên mạnh mẽ và đội chủ nhà thua tiếp bàn thứ ba ở phút bù giờ thứ 3, Greenwood đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Man Utd để giúp đoàn quân của Solskjaer giành chiến thắng và ghi tên vào vòng 4 Carabao Cup.

Man Utd thắng đậm ở trận ra quân tại Carabao Cup - 3
Các cầu thủ Man Utd ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số của Mata

Phải thi đấu dưới áp lực không được thua khiến các cầu thủ Man Utd có chút khó khăn khi làm khách trên sân của Luton, đối thủ thua kém cả về đẳng cấp và chất lượng đội hình so với “Quỷ đỏ”. Phút 14, cơ hội ghi bàn đầu tiên đã tới với đội khách, Mata dứt điểm một chạm ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đi chìm về phía cầu môn song đã bị thủ thành Shea cản phá.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với những tình huống tấn công ăn miếng, trả miếng về khung thành của nhau giữa hai đội. Điểm giống nhau của đôi bên là những pha bóng dứt điểm của họ đi ra ngoài nhiều hơn vào trong nên các thủ môn cũng không quá phải vất vả.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 44 khi Williams mang về quả phạt đền cho đội khách, hậu vệ trẻ của Man Utd xâm nhập vòng cấm địa, anh che bóng khéo léo khiến đối phương phải phạm lỗi. Mata dễ dàng đánh lừa thủ thành Shea từ chấm 11m để mang về bàn mở tỉ số cho “Quỷ đỏ”.

Man Utd thắng đậm ở trận ra quân tại Carabao Cup - 4
Fred (trái, Man Utd) thi đấu trên sân của Luton

Bị dẫn bàn, Luton buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Man Utd đã tổ chức phòng thủ tốt và tạo được rất nhiều đợt phản công, Lingard được trao cơ hội dứt điểm khá nhiều nhưng anh đều dứt điểm không thành công, hầu hết là cầu thủ náy sút bóng ra ngoài.

Phút 82, Henderson tung người cứu thua tuyệt vời khi anh đẩy được cú đánh đầu ở gần cột dọc trái của Lockyer. Sự vững vàng của thủ thành người Anh giúp cho Man Utd vững tâm hơn vào các đợt phản công. Phút 88, hai cầu thủ vào sân thay người là Greenwood và Rashford phối hợp với nhau ở trung lộ, Rashford dứt điểm nhanh ở đầu vòng cấm đưa bóng vào góc phải cầu môn khiến Shea đứng nhìn.

Tới phút bù giờ thứ hai, Greenwood ghi bàn theo phong cách sở trường bằng chân trái từ bên phải trong vòng cấm địa. Cú sút của cầu thủ trẻ người Anh tới khá bất ngờ nên dù bóng đi gần nhưng Shea cũng không thể cản phá. Bàn thắng của Greenwood đã khép lại chiến thắng ngọt ngào cho Man Utd, dù Carabao Cup không thực sự quan trọng nhưng trận thắng này chắc chắn sẽ giúp Man Utd vơi bớt áp lực.

Đội hình thi đấu

Luton: Shea, Tunnicliffe, Bradley, Hylton, Shinnie, Moncur (Lee ,75’), Lockyer, Clark (Cornick ,75’), Kioso, Norrington-Davies, Lualua.

Man Utd: Henderson, Wan-Bissaka, Williams, Bailly, Maguire, Fred, Matic, Mata (Greenwood, 79’), Van de Beek, Lingard (Fernandes, 79’), Ighalo (Rashford, 79’)

Theo Dân trí