Man City hạ gục Chelsea, Arsenal bị loại tại Carabao Cup

08:15 | 10/11/2022

184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với các bàn thắng của Mahrez và Alvarez, Man City giành chiến thắng 2-0 để tiến vào vòng bốn Carabao Cup. Liverpool vất vả vượt qua Derby sau loạt sút luân lưu, còn Arsenal đã thua Brighton.

Tâm điểm tại vòng ba Carabao Cup là trận đấu giữa Chelsea và Man City, hai đội bóng hàng đầu của xứ sở sương mù. Hai đội tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất khi sử dụng một số cầu thủ trẻ bên cạnh những ngôi sao đã thành danh.

Với lợi thế sân nhà và phong độ ổn định hơn đối thủ, Man City chơi nhỉnh hơn Chelsea, tuy nhiên đội khách cũng có nhiều đợt tấn công đáp trả, vì vậy trận đấu diễn ra khá sôi động. Hai bên đều dứt điểm nhiều trong hiệp một, song không hiệu quả.

Man City hạ gục Chelsea, Arsenal bị loại tại Carabao Cup - 1
Mahrez ăn mừng sau khi ghi bàn (Ảnh: Getty).

Bước ngoặt trận đấu của hiệp hai khi Mahrez giúp đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 53 từ quả sút phạt. Năm phút sau, Alvarez nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. Hai bàn thua chóng vánh khiến Chelsea choáng váng. Dù thi đấu rất nỗ lực, có nhiều thời điểm dồn ép đội chủ nhà để tìm kiếm bàn thắng song đây không phải ngày tốt cho các chân sút của The Blues.

Thất bại 0-2 trên sân Man City, Chelsea ngậm ngùi dừng bước tại Carabao Cup. Cùng cảnh bị loại với Chelsea còn có đội bóng cùng thành phố London - Arsenal. Đội bóng đang dẫn đầu Premier League gây thất vọng lớn khi thua 1-3 trên sân nhà trước Brighton.

Man City hạ gục Chelsea, Arsenal bị loại tại Carabao Cup - 2
Mitoma (phải) ghi một bàn trong chiến thắng của Brighton trước Arsenal (Ảnh: Getty).

Arsenal đang có phong độ cao, lại được thi đấu trên sân nhà khi tiếp Brighton, do vậy kỳ vọng vào chiến thắng của "Pháo thủ" là rất lớn. Tuy nhiên, HLV Areta lại không sử dụng đội hình mạnh nhất, ông dùng đội hình ra sân với nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Arsenal chơi không hiệu quả dù kiểm soát bóng vượt trội và dứt điểm nhiều hơn hẳn đối phương.

Đội chủ sân Emirates khởi đầu mạnh mẽ, phút 20 Nketiah mang về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà sau màn phối hợp nhuyễn và dứt điểm đẳng cấp, nhưng chỉ bảy phút sau tỷ số được cân bằng 1-1 khi Welbeck làm tung lưới đội bóng cũ từ chấm 11m. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên tới khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp hai, Brighton vùng lên và lấn lướt trước đội chủ nhà và Brighton nhanh chóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 58 sau pha dứt điểm gọn gàng của cầu thủ người Nhật Bản Mitoma.

Bị dẫn bàn khiến các cầu thủ Arsenal buộc phải vùng lên tấn công, trong khi đội chủ nhà còn loay hoay chưa tìm được bàn thắng gỡ hòa thì họ đã bị thủng lưới bàn thứ ba. Trong đợt lên bóng nhuyễn của đội khách, Lamptey hạ gục thủ thành trẻ Hein nâng tỷ số lên 3-1. Khoảng cách hai bàn khiến Arsenal sụp đổ, đội bóng của Arteta phải trả giá khi đánh giá sai sức mạnh của đối thủ.

Man City hạ gục Chelsea, Arsenal bị loại tại Carabao Cup - 3
Liverpool ăn mừng sau loạt luân lưu thành công (Ảnh: Getty).

Liverpool có màn trình diễn không tốt trước Derby, đội bóng đang ngụp lặn ở League One. HLV Klopp giữ chân cho học trò khi sử dụng đội hình có nhiều cầu thủ trẻ và dự bị trong đội hình xuất phát.

Một loạt các ngôi sao của Liverpool như Van Dijk, Salah, Robertson... không được đăng ký thi đấu. Khi đội chủ nhà thi đấu không hiệu quả, HLV Klopp tung Firmino, Nunez hay Elliott vào sân nhưng cũng không thể giúp đội chủ nhà khởi sắc.

Hòa không bàn thắng sau 90 phút, hai đội phải đưa nhau tới loạt sút luân lưu. Liverpool đá thành công ba quả, Derby sút thành công hai lần, qua đó The Kop giành chiến thắng 3-2 và có vé đi tiếp.

Theo Dân trí