"Lòi đuôi" Sở Khanh vì... không đội mũ bảo hiểm

13:36 | 10/03/2013

1,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Từ việc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, Long bị công an phát hiện "găm" ma túy trong người và thừa nhận chỉ tán tỉnh cô bạn đi cùng cho vui...

Tối ngày 9/3, tổ công tác đặc biệt Y2/141 – Công an Hà Nội do Thiếu tá CSGT Phạm Anh Tuấn làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ trấn áp tội phạm đường phố tại nút giao thông Cầu Trắng (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).

Những phong bì đựng ma túy "đá" và heroin được cơ quan công an niêm phong tạm thời.

Đến khoảng 19h30, tổ công tác phát hiện đôi nam nữ điều khiển xe máy Dream, mang BKS 30N8-8509 không đội mũ bảo hiểm theo hướng Quang Trung về Trần Phú nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra, nhà chức trách phát hiện hai gói ma túy "đá" và hai tép heroin trong túi quần của đối tượng nam thanh niên.

Đối tượng Trịnh Gia Long

Ngay lập tức, đôi nam nữ này đã bị tổ công tác khống chế và bàn giao cho Công an phường Văn Quán tiếp tục làm rõ. Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai nhận tên là Trịnh Gia Long (25 tuổi, ở đường Lý Thường Kiệt, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội). Còn cô gái ngồi sau là Nguyễn Thị Hà Phương (21 tuổi, ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đang ở trọ tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Quá trình đấu tranh, Long thừa nhận số ma túy bị tổ công tác thu giữ là của mình. Theo lời khai của Long, hắn mua hai gói ma túy "đá" với giá 3 triệu đồng, còn 2 tép heroin hết 200.000 đồng ở đường Trần Quý Cáp (quận Đống Đa, Hà Nội). “Số ma túy đá này em mua về để bán lẻ còn heroin là để dùng dần” – Long cho hay.

Nguyễn Thị Hà Phương tại cơ quan công an.

Sau khi bị bắt, Long đã lộ diện là một tay "sở khanh" khi khai rằng mình đã có vợ và chỉ tán tỉnh Phương cho vui. Còn Phương khai nhận, mới nhận lời yêu Long được gần một tháng và không biết rằng hắn đã có gia đình. “Bố mẹ em bỏ nhau từ khi em còn bé, em ở với mẹ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không được học hành đến nơi đến chốn. Em bỏ nhà ra Hà Nội kiếm việc làm từ đầu năm 2010” – Phương chia sẻ.

Đói quá lấy trộm vé đi xe buýt

Đến khoảng 22h, trong khi đang xử lý vi phạm giao thông, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên mặt mày lấm lét, tay xách một túi nilon màu trắng, có dấu hiệu khả nghi nên đã yêu cầu vào chốt để kiểm tra. Tại đây, thanh niên này nhanh chóng khai nhận là mình vừa đi ăn trộm về. Khi được hỏi trộm ở đâu thì đối tượng khai là trộm ở điểm dán vé xe buýt gần công viên Nghĩa Đô.

Tiến hành kiểm tra túi nilon đối tượng xách theo, tổ công tác phát hiện khoảng gần 100 chiếc vé xe buýt được làm mới cùng nhiều thứ đồ lặt vặt khác. Trước thái độ thành khẩn của đối tượng, cùng với tang vật "đặc biệt" thu được, các anh đặt ra nghi vấn rằng nếu đã trộm cắp thì sao không trộm những thứ đồ có giá trị.

Tiếp tục đấu tranh, đối tượng khai nhận tên là Trần Hải Đức (18 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Tên trộm này cho biết, đã bỏ nhà đi 4 ngày mà không có gì ăn nên đành làm liều mò vào trạm dán vé xe buýt để trộm đồ ăn nhưng không có. Còn nguyên nhân bỏ đi, Đức kể: "Sau khi bố cháu đi trại cai nghiện bắt buộc, cháu bị các bác, các chú không cho ở và đuổi ra khỏi nhà. Còn mẹ cháu bỏ đi từ khi còn nhỏ".

Nhận thấy những lời nói là thật, tổ công tác đã cử người đi mua bánh mỳ, nước lọc để Đức ăn cho đỡ đói.

Vụ việc đã được bàn giao lại cho Công an phường Văn Quán xử lý.

T.Minh