Liverpool vất vả lội ngược dòng đánh bại Sheffield Utd

06:44 | 25/10/2020

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sheffield Utd mở tỉ số trận đấu, nhưng các cầu thủ Liverpool đã ghi hai bàn thắng để lội ngược dòng thắng 2-1 tại trận cầu thuộc vòng 6 Premier League.

Mặc dù thi đấu trên sân nhà, Liverpool trải qua một trận cầu khá vất vả. Đội khách Sheffield United bất ngờ mở tỉ số trận đấu ở phút 13 do công của Berge sau khi thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, nhờ các bàn thắng của Firmino (41’) và Jota (65’) mà Liverpool đã lội ngược dòng thành công.

Các chỉ số thống kê cơ bản đều thể hiện sự vượt trội của Liverpool, đội chủ nhà kiểm soát bóng 68% thời gian, tung ra 16 lần dứt điểm. Sheffield United kiểm soát bóng 32% thời gian, tung ra 12 lần dứt điểm, 2 lần bóng đi trúng cầu môn đối phương.

Liverpool vất vả lội ngược dòng đánh bại Sheffield Utd - 1
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng thứ hai vào lưới Sheffield Utd

Chiến thắng của Liverpool hoàn toàn xứng đáng, họ khó khăn bởi một sai lầm trong phòng thủ của Fabinho và dẫn tới bàn thua, nhưng trong tấn công Liverpool vẫn chơi tốt và sự tỏa sáng của hàng công đã giúp The Kop xóa nhòa sai lầm ở hàng thủ.

Ba điểm có được từ vòng 6 Premier League giúp Liverpool vươn lên bằng điểm số đội đang dẫn đầu bảng Everton, 13 điểm. Tuy nhiên, do chỉ số phụ Everon tốt hơn nên họ vẫn đứng đầu bảng xếp hạng. Sheffield Utd thua trận thứ năm trong sáu trận tại Premier League từ đầu mùa, họ tiếp tục đứng áp chót bảng xếp hạng.

Liverpool vất vả lội ngược dòng đánh bại Sheffield Utd - 2
Salah (phải) không có duyên ghi bàn vào lưới Sheffield Utd

Các cầu thủ Liverpool bắt nhịp rất nhanh với trận đấu trên sân nhà. Ngay phút thứ hai, Mane thoát xuống dứt điểm qua thủ thành Ramsdale, hậu vệ đội khách kịp thời lùi về hỗ trợ phá bóng trên vạch vôi. Hai phút sau, Alexander-Arnold sút phạt táo bạo từ giữa sân khi phát hiện thủ môn đối phương lên cao, rất may cho đội khách, Ramsdale kịp lùi về đẩy bóng vọt xà cứu thua.

Bất ngờ xảy ra ở phút 12, trọng tài dùng VAR xác định Fabinho phạm lỗi với cầu thủ đối phương ở phạm vi trong vòng cấm địa, vì vậy cho đội khách hưởng quả phạt đền. Berge sút phạt tự tin, anh đánh bại Alisson từ chấm 11m mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua khiến các cầu thủ Liverpool choáng váng, đội chủ nhà tấn công không hiệu quả trong khoảng thời gian dài tiếp theo, thậm chí họ những cơ hội của họ còn không rõ nét bằng đội khách. Sức ép của Liverpool bất ngờ được giải tỏa ở phút 41, Mane đánh đầu phía gần cột dọc trái khiến Ramsdale đẩy bóng đúng chân Firmino, tiền đạo người Brazil dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ghi bàn.

Liverpool vất vả lội ngược dòng đánh bại Sheffield Utd - 3
Firmino đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho Liverpool

Có được bàn gỡ hòa 1-1, tinh thần của cầu thủ Liverpool được giải tỏa. Phút 42, Salah đứng trước cơ hội tuyệt vời đưa Liverpool vượt lên khi anh dẫn bóng đối mặt với thủ thành Ramsdale. Cú sút chìm của tiền đạo người Ai Cập không đủ hiểm để đánh bại chốt chặn cuối cùng bên phía đội khách.

Liverpool cần thêm bàn thắng nên đoàn quân của huấn luyện viên Klopp tiếp tục gia tăng sức ép tấn công sau giờ nghỉ. Phút 63, Salah phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng, dứt điểm hạ gục Ramsdale. Trợ lý trọng tài không phát hiện lỗi việt vị của Salah, nhưng VAR vẫn còn đó nên bàn thắng của tiền đạo người Ai Cập không được công nhận.

Chỉ hai phút sau khi bỏ lỡ bàn thắng vượt lên dẫn trước, Liverpool đã ghi bàn thứ hai. Mane tạt bóng chính xác để Jota đánh đầu đưa bóng đi vào góc phải cầu môn, lần này không gì có thể từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Ở vào thế dẫn bàn, Liverpool chơi khá ung dung trong quãng thời gian tiếp theo, trong khi Sheffield Utd cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu.

Liverpool vất vả lội ngược dòng đánh bại Sheffield Utd - 4
Các cầu thủ Sheffield Utd đã vung lên mạnh mẽ ở nửa cuối hiệp hai

Khoảng 20 phút cuối trận, Sheffield Utd đẩy cao đội hình khiến Liverpool phải chơi phòng thủ phản công. Thực tế đó là kiểu thế trận cũng rất ưa thích của Liverpool. Phút 81, Salah đánh bại Ramsdale ở cự ly gần nhưng cột dọc phải lại từ chối không cho tiền đạo người Ai Cập ghi bàn.

Những phút cuối trận đội hình của Sheffield Utd được đẩy lên rất cao. Đội khách cũng không thiếu cơ hội có thể ghi bàn nhưng các chân sút của họ dứt điểm quá kém cỏi. Cầu thủ đội khách liên tục sút bóng ra ngoài, hoặc xử lý hỏng ở thời khắc quyết định khiến Sheffield United không thể ghi bàn gỡ hòa.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Fabinho, Robertson, Henderson, Wijnaldum, Salah, Firmino (Minamino, 83’), Jota (Milner, 83’), Mane.

Sheffield Utd: Ramsdale, Baldock, Basham, Egan, Ampadu, Stevens, Berge, Lundstram (McGoldrick, 76’), Osborn, McBurnie, Brewster (Burke, 54’)

Liverpool vất vả lội ngược dòng đánh bại Sheffield Utd - 5

Theo Dân trí