Liverpool thắng 7-1 trước Rangers, Napoli sớm có vé đi tiếp

10:14 | 13/10/2022

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liverpool có được chiến thắng 7-1 trước Rangers qua đó củng cố chắc chắn ngôi nhì bảng A. Napoli thắng Ajax 4-2 và giành vé đi tiếp sớm hai lượt trận.

Cục diện bảng A Champions League 2022/23 đã lộ diện sau lượt trận thứ tư. Liverpool có được chiến thắng thứ ba liên tiếp khi vượt qua Rangers với tỷ số 7-1.

Đoàn quân của Klopp đang gặp khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng, một loạt các cầu thủ như Diaz, Alexander-Arnold, Matip, Keita, Arthur, Jones và Oxlade-Chamberlain đều đang dính chấn thương. Cuối tuần này Liverpool thi đấu với Man City nhưng Klopp không dám sử dụng đội hình hai để tiếp Rangers bởi Liverpool phải thi đấu trên sân khách.

Liverpool thắng 7-1 trước Rangers, Napoli sớm có vé đi tiếp - 1
Liverpool (trang phục đỏ) thi đấu chệch choạc trong hiệp một trước Rangers (trang phục xanh, trắng) (Ảnh: Getty).

Với đội hình tốt nhất nhưng Liverpool khởi đầu không tốt, đoàn quân của Klopp tấn công khá rời rạc và có phần lép vé trước đội chủ nhà.

Arfield khiến phần lớn khán giả tại Ibrox hưng phấn khi ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 17. Đáng tiếc, lợi thế của đội chủ nhà chỉ kéo dài có 7 phút, Firmino đã ghi bàn ở hòa 1-1 ở phút 24.

Rangers có thể nói đã thành công khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với kết quả hòa 1-1. Chỉ số thống kê của đội chủ nhà rất ấn tượng, kiểm soát bóng 50% thời gian, 6 lần dứt điểm, gấp đôi so với Liverpool.

Tuy nhiên, Liverpool đã lột xác trong hiệp hai. Đội khách đã trở lại với hình ảnh của một đội bóng tấn công như vũ bão, dồn ép đối thủ toàn diện và đạt hiệu quả cao. Firmino nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 55, tới phút 66 Nunez gia tăng tỷ số lên 3-1 và có thể nói giúp Liverpool chạm tay vào chiến thắng.

Liverpool thắng 7-1 trước Rangers, Napoli sớm có vé đi tiếp - 2
Elliott ăn mừng sau khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 7-1 cho Liverpool (Ảnh: Getty).

Cởi trói được áp lực, Liverpool thi đấu thanh thoát đến bất ngờ. Chỉ trong năm phút, từ phút 76 tới 81, Salah đã lập hat-trick đưa đội khách dẫn trước 6-1. Rangers đã vỡ trận và Elliott ấn định chiến thắng 7-1 cho Liverpool với pha lập công ở phút 87.

Liverpool có 9 điểm sau lượt trận thứ tư, kém đội đầu bảng Napoli 3 điểm, hơn đội xếp thứ ba Ajax tới 6 điểm. Chỉ cần hòa Ajax ở trận đấu trên sân khách ngày 26/10 tới, Liverpool sẽ giành vé đi tiếp sớm một lượt trận.

Ở trận đấu sớm của bảng A, Napoli tiếp tục phong độ hủy diệt khi giành chiến thắng 4-2 trên sân nhà trước Ajax. Đội bóng vùng Naples liên tục vượt lên dẫn trước, ghi hai bàn trong 16 phút đầu tiên và luôn có được khoảng cách an toàn với Ajax, để rồi có được chiến thắng chung cuộc.

Napoli đang thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đối thủ ở bảng A, đội bóng của HLV Spalletti toàn thắng 4 trận, ghi được 17 bàn, để lọt lưới 4 bàn. Với bốn trận toàn thắng, được 12 điểm, Napoli đã giành vé đi tiếp sớm hai lượt trận.

Theo Dân trí