Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự khai giảng năm học mới

08:30 | 05/09/2011

1,250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dự lễ khai giảng năm học mới 2011 – 2012 tại nhiều địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh trống khai giảng tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Chiều ngày 2/9, tại thành phố Huế, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT chuyên Quốc học Huế – ngôi trường có bề dày lịch sử 115 năm.

Phát biểu với thầy và trò Trường THPT chuyên Quốc học Huế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, coi đây là quốc sách hàng đầu trong chiến lược phát triển đất nước, một nhân tố có ý nghĩa quyết định để xoá đói giảm nghèo, đẩy mạnh công nghiệp hoá, phát triển nhanh – bền vững.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Dương Quảng Hàm.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã đến dự và phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới với thầy trò Trường THPT Dương Quảng Hàm, huyện Văn Giang (Hưng Yên) ngày 30/8: "Tôi mong các em học sinh siêng năng học tập và rèn luyện, để trở thành người giỏi giang, cống hiến cho nước Việt Nam ta, làm thỏa lòng cha mẹ, góp phần làm rạng rỡ quê hương”.

Tuy mới thành lập được 10 năm nhưng Trường THPT Dương Quảng Hàm luôn dẫn đầu khối THPT của tỉnh Hưng Yên về chất lượng giáo dục.

4 năm trở lại đây, trường liên tục được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp vào tốp 200 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất toàn quốc. Năm học vừa qua, tỉ lệ học sinh thi đỗ đại học cao đẳng của trường đạt hơn 84%, đội tuyển học sinh giỏi được xếp hạng thứ nhất trong tỉnh; trường đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Bước sang năm học mới, đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị ngành giáo dục Hưng Yên tiếp tục giáo dục toàn diện cho học sinh, trước hết là dạy làm người, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, rèn luyện kỹ năng tự học, ham mê sáng tạo, phát triển tư duy. Chú trọng nâng cao trình độ ngoại ngữ, định hướng cho học sinh theo học các ngành mà đất nước đang cần nhân lực chất lượng cao.

Ngày 3/9, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã dự lễ khai giảng năm học mới 2011 – 2012 cùng cô và trò trường mầm non Chân Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam).

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các cô giáo, học sinh trường mầm non Chân Lý.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia đã bàn giao ngôi trường mới cho giáo viên trường mầm non Chân Lý với tổng số vốn đầu tư 3,5 tỷ đồng, trên diện tích 800m2, các trang thiết bị dạy và học đều đạt tiêu chuẩn quốc gia. Trong niềm vui chung của cô, trò và phụ huynh học sinh, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã cắt băng khánh thành ngôi trường mới và trồng cây lưu niệm tại trường.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đánh trống khai giảng năm học 2011-2012 tại trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

Tiếp nối truyền thống lịch sử của Trường Collège de Thanh Hoa (thành lập năm 1931), trải qua 80 năm hình thành và phát triển, trường THPT Chuyên Lam Sơn là một trong những trường có thành tích học tập tốt nhất trong cả nước. Những năm gần đây, học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn đã giành được hơn 1.200 giải quốc gia, 27 giải quốc tế. Đặc biệt trong 4 năm lại đây, nhà trường luôn có học sinh đoạt giải quốc tế với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao thành tích đạt được của nhà trường và yêu cầu thầy và trò Lam Sơn giữ vững, phát huy danh hiệu đơn vị dẫn đầu về thành tích học sinh thi đỗ đại học, học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi quốc gia và quốc tế.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng căn dặn các em học sinh tiếp tục noi gương các thế hệ anh chị đàn anh đi trước, phấn đầu rèn luyện, vượt qua khó khăn để học thật giỏi, thường xuyên trau dồi đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống.

Học sinh các trường trên cả nước tưng bừng bước vào năm học mới.

Trước đó, ngày 30/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ khai giảng năm học mới 2011 – 2012 của Trường tiểu học Tân Kỳ, xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường Tiểu học Tân Kỳ đạt được trong năm học vừa qua. Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, thầy và trò Trường Tiểu học Tân Kỳ cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực; chú trọng giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, giáo dục truyền thống và giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh; đổi mới công tác quản lý giáo dục, bảo đảm quản lý và đánh giá chất lượng khoa học, khách quan.

Ngày 3/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Ủy viên Trung ương Đảng đã đến đến dự lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 của trường THPT Thanh Oai A (huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận chúc mừng thầy và trò nhà trường đạt nhiều thành tích trong năm học 2010-2011 và nhấn mạnh, nhà trường cần chủ động trong công tác dạy và học, gắn việc dạy chữ với rèn người, đồng thời tích cực kết hợp học tập chính khóa với các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tặng Trường THPT Thanh Oai A phòng máy vi tính gồm 30 chiếc giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Cổng thông tin điện tử Chính Phủ