Lần đầu lộ ảnh máy bay ném bom tàng hình mới của Trung Quốc

07:00 | 13/10/2018

1,075 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truyền hình Trung Quốc ngày 11/10 đưa tin: việc chế tạo máy bay ném bom tàng hình mới sẽ sớm hoàn tất.
lan dau lo anh may bay nem bom tang hinh moi cua trung quocMỹ thay ghế phóng máy bay ném bom tàng hình B-2
lan dau lo anh may bay nem bom tang hinh moi cua trung quoc'Diều hâu' Trung Quốc vẽ kịch bản không chiến Trường Sa với Mỹ
lan dau lo anh may bay nem bom tang hinh moi cua trung quoc
Máy bay ném bom tàng hình H-20 của Trung Quốc

Kênh truyền hình China Defense Online dẫn lời các kỹ sư cho biết việc chế tạo máy bay mới tiến triển tốt. Đi kèm với thông báo này là hình ảnh một thiết bị bay được phủ tấm che. Theo cổng thông tin The Driver, những hình ảnh này cho thấy đây là máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới, được gọi là H-20. Chuyến bay đầu tiên sẽ sớm được thực hiện.

Máy bay tàng hình này sẽ có thể mang nhiều bom hơn so với máy bay ném bom Xian H-6K trước đây của Trung Quốc, các chuyên gia quân sự cho biết.

Ngoài khả năng tàng hình, chúng còn có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách mà hệ thống phòng không của địch khó đáp trả.

Cho đến nay, có rất ít chi tiết về H-20 được tiết lộ vì việc chế tạo máy bay này được Trung Quốc bảo mật cao.

Theo các chuyên gia của The Driver, máy bay tàng hình mới của Trung Quốc sẽ có hai hoặc bốn động cơ và có thể mang theo gần 20.000 kg đạn dược. Đồng thời, nó có thể bay khoảng 5.000 km mới phải tiếp nhiên liệu.

Các nhà sản xuất Trung Quốc dự định trang bị cho máy bay này tên lửa hành trình CJ-10K.

Xian H-6K, máy bay ném bom của Trung Quốc, là phiên bản hiện đại hóa của máy bay H-6K (Hong-6). Chiếc này là bản sao được cấp phép của máy bay Liên Xô Tupolev Tu-16. Xian H-6K có một động cơ D-30KP2 với 118 mã lực, cửa hút khí mới, cabin hiện đại hóa và mái vòm radar lớn hơn. Tải trọng chiến đấu của Xian H-6K có thể lên đến 12.000 kg, mang được 6 tên lửa hành trình CJ-10A (bản sao tên lửa Kh-55 của Nga).

Nh.Thạch

AFP