Kỳ thi THPT Quốc gia 2018: Nhiều điểm thi ở phía Bắc gặp lũ quét

22:24 | 24/06/2018

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin Bộ GD&ĐT, trong buổi làm thủ tục dự thi, một số điểm thi ở khu vực miền núi phía Bắc đã gặp mưa, có lũ quét nên thí sinh gặp khá nhiều khó khăn.  

Gần 1 triệu thí sinh cả nước đã bước qua buổi đầu tiên làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2018 vào chiều 24/6. Tại đây, các thí sinh cũng đã được nghe phổ biến rõ về quy chế thi.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018: Ngày đầu tiên, cả nước đã có 98,58% thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Cụ thể, tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ tni này là 925.753 thí sinh. Kết thúc ngày 24/6, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 912.652 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,58%.

Theo quy chế, các thí sinh còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào sáng 25/6.

ky thi thpt quoc gia 2018 nhieu diem thi o phia bac gap lu quet
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết: Trong buổi chiều 24/6, các thí sinh đã làm thủ tục dự thi nghiêm túc và đúng quy chế. Một số tỉnh miền núi phía Bắc có mưa lớn, gây sạt lở đất và lũ quét nhưng các địa phương cũng đã chủ động có các phương án ứng phó nên các hội đồng thi đã kịp thời hỗ trợ các thí sinh đến làm thủ tục dự thi theo quy định.

Trường hợp hy hữu xảy ra với trường THPT Mường Than (Than Uyên - Lai Châu) do mưa lớn làm đổ tường rào nên địa phương đã phải di chuyển điểm thi này sang điểm thi dự phòng tại trường THCS Phúc Than. Điểm thi mới này cũng được đánh giá là đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của quy chế thi.

Ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La và Lào Cai cũng có mưa lớn nhưng không ảnh hưởng nhiều đến công tác tổ chức thi tại các điểm thi. Công tác tổ chức thi diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai gây ra với nỗ lực cao nhất và có các phương án cụ thể để kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi theo quy định.

Tại Hà Nội, Sở Bộ GD&ĐT cũng thông tin: Sau ngày làm thủ tục thi, toàn thành phố có 482 thí sinh vắng trong buổi làm thủ tục dự thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 79.625, trong đó có 75.458 thí sinh chưa tốt nghiệp và 4.167 thí sinh đã tốt nghiệp.

Ngày 25/6, thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Đây cũng là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi này.

Huyền Anh