Kỳ lạ lễ hội dành cho người chết ở Mexico

09:24 | 04/11/2013

2,111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu như Halloween là lễ hội dành cho ma quỷ ở Mỹ và các nước phương Tây, rằm tháng 7 (âm lịch) là ngày tưởng nhớ các vong hồn đã khuất tại Việt Nam và Trung Quốc thì ở Mexico, người ta cũng có một nghi lễ đặc biệt dành cho người chết thường được tổ chức vào tháng 11 hàng năm…

Đây là một lễ hội mang đặc trưng văn hóa Mexico, có tên là Día de Los Muertos (có nghĩa là: Ngày của những người chết). Năm nay, lễ hội này được tổ chức vào ngày 2/11.

Mặc dù là ngày lễ dành để tưởng nhớ những người chết nhưng Día de Los Muertos lại có những hương vị riêng rất độc đáo và đậm chất Latin.

Trong ngày này, bạn bè và gia đình thường xuyên tụ tập lại với nhau, ăn uống và vui chơi. Đồng thời đây cũng là dịp để mọi người tưởng nhớ về những người đã qua đời. Mặc dù đây là lễ hội nói về những người chết nhưng không khí bao trùm khắp lễ hội này là một không khí ấm áp của tình thân, là tình cảm của những người còn sống dành cho những người đã khuất.

Đồ ăn được dùng phổ biến trong ngày này bao gồm có rượu tequila, rượu mezcal, sô-cô-la nóng pha cùng bột ớt và quế. Đồng thời mọi người sẽ ăn những loại bánh làm từ bột mì có hình dạng giống như đầu lâu sọ người.

 

 

Hương Mai (Theo Mexiconews)