Kuratas – Chiến binh tương lai của Nhật Bản

11:57 | 27/03/2013

2,242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nguyên mẫu robot hạng nặng mang tên Kuratas (001) – một sản phẩm của Tập đoàn công nghiệp nặng Suidobashi (Nhật Bản) đã được tiết lộ hồi tháng 7 năm ngoái với nhiều những tính năng hấp dẫn.

Chiến binh Kuratas được thiết kế có chiều cao 4m, nặng hơn 4 tấn, có thể được điều khiển bằng hệ thống kiểm soát đặt bên trong hay bên ngoài robot. Không những vậy, Kuratas còn có thể được điều khiển bằng các smartphone thông qua mạng không dây.

Chưa có nhiều thông tin về robot Kuratas, nhưng có vẻ như chiến binh này hứa hẹn có thể góp mặt trong ngành công nghiệp quân sự của nước này trong tương lai.

Theo đó, robot Kuratas có thể lắp đặt được nhiều loại vũ khí có sức công phá lớn như súng máy đa nòng hay một số loại tên lửa… Trong tương lai, thông qua khẩu hình hay nét mặt người điều khiển cũng có thể ra lệnh cho chiến binh Kuratas khai hỏa vũ khí .

Chi phí cho nghiên cứu và chế tạo robot Kuratas tiêu tốn số tiền rất lớn (khoảng 1,4 tỉ USD). Kuratas bao gồm 30 khớp thủy lực, có thể thực hiện việc biến hình thành các phương tiện di chuyển như ôtô với tốc độ di chuyển 10km/giờ.

 


 

M.Q