Khởi tố TGĐ công ty Phúc Gia Bảo vì huy động tài chính trái phép

18:00 | 21/04/2016

1,629 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/4, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46, Bộ Công an) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại đầu tư Phúc Gia Bảo 868 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
khoi to tgd cong ty phuc gia bao vi huy dong tai chinh trai phepVì sao 'trùm' MB24 bị phạt tù vẫn làm 'sếp' đa cấp?
khoi to tgd cong ty phuc gia bao vi huy dong tai chinh trai phepHành trình từ bị cáo vụ lừa đảo chấn động thành 'sếp' đa cấp
khoi to tgd cong ty phuc gia bao vi huy dong tai chinh trai phep'Ông trùm' MB24 bị phạt tù nhưng vẫn ở ngoài làm 'sếp' đa cấp?

Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc tại các chi nhánh công ty tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Với chiêu bài huy động vốn được hưởng lãi suất cao, Phúc Gia Bảo đã “tung” ra các gói hợp đồng hợp tác kinh doanh núp bóng đa cấp. Nguyễn Thế Anh tự giới thiệu công ty của hắn là đối tác chính thức của tập đoàn Organo-Gold của Mỹ, đang cần hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng hệ thống cà phê, nấm linh chi đỏ, xây dựng chuỗi siêu thị mini tự chọn, xây dựng cửa hàng vật tư nông nghiệp, xây dựng tua du lịch và đề nghị hợp tác với 2 mức đầu tư.

khoi to tgd cong ty phuc gia bao vi huy dong tai chinh trai phep
Bị can Nguyễn Thế Anh (vòng đỏ).

Khách hàng khi tham gia hợp tác kinh doanh cùng công ty sẽ có các gói để lựa chọn. Các hợp đồng kinh doanh đều có chữ ký của Tổng giám đốc Nguyễn Thế Anh và đóng dấu công ty. Các gói hợp đồng bao gồm mức 12,6 triệu, 36,6 triệu và 72 triệu đồng.

Sau khi góp vốn, khách hàng sẽ “an nhàn” được hưởng các khoản tiền lãi “béo bở” tương ứng, có thể gấp 300-400% số vốn ban đầu. Khi tham gia các gói hợp đồng, khách hàng sẽ được 5 hộp cà phê hoặc một thẻ VIP 500 lần uống cà phê.

Chưa dừng lại, nếu khách hàng có thể giới thiệu thêm người tham gia kí kết các gói hợp đồng cũng được hưởng hoa hồng bằng tiền mặt, trị giá cả chục triệu đồng. Đặc biệt, nếu mời được nhiều người tham gia, số tiền hoa hồng mà khách hàng được hưởng có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

Bằng thủ đoạn huy động vốn với lãi suất cao như trên, hàng nghìn khách hàng đã ký kết hợp đồng với Phúc Gia Bảo. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn được thanh toán, nhiều người đã bị công ty phớt lờ trả lãi hàng tháng, khiến bản thân và gia đình rơi vào cảnh điêu đứng.

Được biết, số tiền công ty Phúc Gia Bảo huy động từ khách hàng lên tới 300 tỉ đồng, với hàng nghìn hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.

T.M