Khó khăn mà ĐT Olympic Việt Nam gặp phải khi sang Indonesia

15:19 | 13/08/2018

662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do phải di chuyển xa, đi lại vất vả nên thầy trò HLV Park Hang Seo không tập tại sân mà Ban tổ chức Asiad sắp xếp. HLV người Hàn Quốc đã lựa chọn một sân vận động gần hơn để tập luyện.
kho khan ma dt olympic viet nam gap phai khi sang indonesiaTruyền thông Nhật Bản cảnh báo sức mạnh của Olympic Việt Nam
kho khan ma dt olympic viet nam gap phai khi sang indonesiaOlympic Việt Nam đặt mục tiêu đứng trên Nhật Bản
kho khan ma dt olympic viet nam gap phai khi sang indonesiaDanh sách chính thức đội tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad 2018

Nước chủ nhà Asiad 2018 trước đó đã sắp xếp để Olympic Việt Nam tập lần lượt ở sân vận động Sutasoma 1, Sutasoma 2 và STD Babik. Ba sân này đều cách nơi đóng quân của Olympic Việt Nam khoảng 50km. Cộng với tình trạng tắc đường tại Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tốn quá nhiều thời gian dẫn tới mệt mỏi nếu di chuyển tập luyện theo đúng địa điểm được bố trí.

kho khan ma dt olympic viet nam gap phai khi sang indonesia
Những khó khăn mà ĐT Olympic Việt Nam gặp phải khi sang Indonesia là sân tập cách xa khách sạn.

Một thành viên của đoàn Olympic Việt Nam chia sẻ: Olympic Việt Nam không phải tự trả chi phí. Chúng tôi chỉ tìm, chọn sân phù hợp và thông báo để Ban tổ chức Asiad 2018 sắp xếp. Tất nhiên chất lượng mặt sân không tốt, tiềm ẩn nguy cơ cầu thủ chấn thương cao hơn.

Theo đó, Ban huấn luyện Olympic Việt Nam đã đi tìm 5 sân vận động gần địa điểm đóng quân. Qua khảo sát, HLV Park Hang Seo quyết định chọn sân bóng của Samsung cách khách sạn khoảng 5km, làm địa điểm tập luyện.

Còn theo thông báo mà Ban tổ chức Asiad 2018 gửi cho Uỷ ban Olympic Việt Nam, khoảng cách di chuyển để tập luyện chỉ rơi vào khoảng 16km. Tuy nhiên, đó là tính từ làng vận động viên, không phải từ khách sạn, nơi đóng quân của Olympic Việt Nam. Cùng với đó, bóng đá chỉ là một môn thi đấu tại Asiad, các thông tin được gửi từ ban tổ chức đại hội tới Uỷ ban Olympic Việt Nam, VFF không thể can thiệp.

Trọng Đức