Khám phá vườn cây năng lượng khổng lồ ở đảo quốc Sư tử

07:09 | 13/06/2012

1,303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khu vườn với những siêu cây năng lượng mặt trời tại South Bay, Singapore sẽ chính thức mở cửa cho du khách tham quan vào ngày 29/6.

Vườn sinh thái nằm trong vịnh Marina, phía Nam Singapore sẽ thu hút được nhiều du khách tới đất nước này. Nếu thành công, Singapore sẽ là quốc gia đầu tiên và duy nhất trên thế giới giữ được màu xanh cho những khu đô thị sầm uất.

Phát biểu tại một sự kiện vào tháng 11 năm ngoái, ông Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew), Thủ tướng đầu tiên của nước Cộng hòa Singapore cho biết: Dự án này sẽ chứng tỏ với thế giới những đóng góp quan trọng của đất nước trong sự phát triển của thực vật trên trái đất và khu vườn sẽ trở thành “niềm tự hào của Singapore”.

Toàn cảnh khu vườn cây năng lượng

Ngược lại với môi trường đô thị dày đặc các tòa nhà chọc trời, dự án này là một phần của chiến lược tổng thể của Chính phủ nhằm biến Singapore thành một “thành phố trong vườn”.

Khu vườn này còn có hai nhà kính Cloud và Dome Hoa – những quần xã nhân tạo có hình dạng hoa phong lan, nơi tập trung của hơn 130.000 loại cây quý và đặc trưng trên khắp thế giới.

18 siêu cây nhân tạo bằng thép cao từ 25-50m này sẽ hoạt động như các ống dẫn làm mát, thông hơi cho các tòa nhà gần đó và tích nước mưa.

Hệ thống cầu treo nối các cây với nhau tạo điều kiện cho du khách tham quan không gian khổng lồ này từ độ cao ngoạn mục.

Các cây này sử dụng chính năng lượng mặt trời chúng tích tụ ban ngày để thắp sáng đèn vào buổi tối.

Công viên sẽ mở cửa đón du khách vào tham quan tới tận 2h sáng.

L.Trang