Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2015

13:47 | 10/09/2015

684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 9/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2015 với chủ đề “ Việt Nam - Lào - Campuchia - Myanmar - Thái Lan - Năm quốc gia, Một điểm đến” chính thức khai mạc. Đây là sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Hội nghị hợp tác du lịch song phương giữa Việt Nam và các quốc gia ASEAN được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM năm 2015 là điểm nhấn ý nghĩa, vừa là một hình mẫu mới cho sự hợp tác của các nước trong khu vực thông qua giao lưu, kết nối, vừa có ý nghĩa lớn trong việc hưởng ứng hình thành Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015.

ite 2015
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM năm 2015

Tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc gia mà thành phố vinh dự là địa phương đăng cai tổ chức trong suốt 11 năm qua. Sự kiện này cùng với những chương trình khác mà thành phố tổ chức như Đường hoa Nguyễn Huệ, Lễ hội Áo dài, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Liên hoa các Món ngon các nước… đã góp phần truyền tải hình ảnh của TP HCM đến với du khách khắp thế giới.

Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định qua 10 lần tổ chức với nỗ lực chủ động, tích cực và tính chuyên nghiệp được nâng cao, các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ ngày càng đa dạng, quy mô được mở rộng, chất lượng các hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, với sự ủng hộ nhiệt tình và hợp tác tích cực của các quốc gia như Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Hội chợ ITE đã trở thành thương hiệu không chỉ của Việt Nam mà còn của các nước bạn bè láng giềng hạ nguồn sông Mekong, là ngày hội lớn của doanh nghiệp các nước hoạt động trong lĩnh vực du lịch, với nhiều cơ hội tìm hiểu thông tin, kết nối và thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài trong thời gian tới.

ite 2015 1
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh trao giải thưởng “Dịch vụ tổ chức du lịch outbound của năm” cho các đơn vị, doanh nghiệp tại buổi lễ.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao Giải thưởng Du lịch Mekong Quốc tế MTAA 2015 lần thứ VII, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekong.

Hội chợ ITE năm 2015 nhiều hoạt động được tổ chức như: Hội chợ triển lãm; các hội thảo chuyên đề… nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các nước trong khu vực ngày càng sâu rộng, theo hướng tăng cường hiệu quả, đảm bảo bền vững. Hội chợ năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút khoảng 220 người mua quốc tế và dự kiến sẽ thu hút trên 25.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 – 30% so với năm 2014.

Hội chợ sẽ chính thức mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan từ ngày 12/9 với nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo cùng các chương trình khuyến mãi, hậu đãi và giảm giá hấp dẫn dành cho du khách tại các gian hàng. Trước đó, trong hai ngày 10 và 11/9, Hội chợ sẽ dành cho Người mua/ Người bán gặp gỡ theo lịch hẹn. Đồng thời Hội thảo báo cáo thường niên về thị trường nguồn khách du lịch Việt Nam, họp báo quốc tế về chính sách và sản phẩm du lịch Việt Nam, tiệc chiêu đãi đêm Campuchia...

Sau những ngày diễn ra hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại 1 số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam như: Củ Chi, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Tiền Giang. Đặc biệt, đoàn báo chí quốc tế sẽ được tham quan du lịch thành phố, khảo sát tuyến du lịch đường thuỷ nội đô kênh Nhiêu Lộc nét đặc trưng riêng có của TP HCM đang được tập trung đầu tư trong những năm gần đây nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch thành phố.

Nguyên Phương

Năng lượng Mới