Kết quả World Cup: Nhật Bản tạo cơn địa chấn khi thắng Colombia

21:50 | 19/06/2018

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Colombia sau khi thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu.

Chiều tối nay (19/6), đội tuyển Nhật Bản có trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018. Đối thủ của đội bóng châu Á là Colombia. Đại diện đến từ Nam Mỹ được đánh giá cao hơn hẳn so với Nhật Bản, tuy nhiên kết quả trận đấu đã phản ánh một hình thái khác.

Trong một ngày không mấy may mắn, đội tuyển Colombia đã phải chơi thiếu người ngay ở phút thứ 4 kèm theo một quả 11m dành cho Nhật Bản. Với một cầu thủ đã chơi ở những giải đấu khốc liệt như Bundesliga và Premier League, Kagawa dễ dàng đánh bại Ospina trên chấm 11m.

ket qua world cup nhat ban tao con dia chan khi thang colombia
Nhật Bản tạo cơn địa chấn (ảnh DT)

Có bàn thắng, Nhật Bản thi đấu hưng phấn, tính ra trong khoảng 10 phút sau đó, họ tạo ra ít nhất 3 đợt phản công và 2 cú sút có thể mang đến bàn thắng. Nhận thấy cần tăng cường tuyến phòng ngự, HLV Jose Pekerman đã có sự thay đổi nhân sự khi rút Cuadrado ra khỏi sân. Thế chỗ cầu thủ này là Barrios - một người hỗ trợ phòng ngự tốt hơn.

Sự thay đổi của HLV Jose Pekerman ngay lập tức phát huy tác dụng, tuyển Colombia có được sự chắc chắn vừa đủ ở tuyến giữa vừa thiết lập được sự áp đảo trên mặt trận tấn công. Chỉ chơi với 10 người, nhưng Colombia đá như thể còn đủ người, những cơ hội hãm thành liên tiếp được tạo ra. Cú đá phạt thành bàn của Quintero chỉ là điều tất yếu.

Trong hiệp 2, Jose Pekerman chỉ đạo các học trò chơi thấp và dần để mất thế trận vào tay Nhật Bản. Khó hiểu hơn nữa khi ông rút một cầu thủ đang chơi hay là Quintero để đưa James Rodriguez đang ốm vào sân.

Những thay đổi sai lầm của Jose Pekerman khiến Colombia phải trả giá đắt. Ở phút 72, Osako đánh đầu ghi bàn cho Nhật Bản trong sự hoang mang của các cổ động viên Colombia. Có thể nói, nếu các tay ghi bàn bên phía Nhật Bản biết chắt chiu cơ hội, họ sẽ không phải đợi đến phút 72 để ăn mừng bàn thắng.

Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Colombia không thể tìm được bàn gỡ. Nhật Bản tạo cơn địa chấn khi vượt qua đối thủ mạnh với tỉ số 2-1.

X.H