Kết quả điều tra ban đầu vụ "nhân bản kết quả xét nghiệm"

22:13 | 09/08/2013

584 lượt xem
|
Việc nhân bản kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức nhằm mục đích thanh toán tiền bảo hiểm y tế chuyển về bệnh viện. Việc làm này là hành động lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Thông tin trên được Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đưa ra vào chiều ngày 9/8, tại buổi họp giao ban, báo cáo với Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về việc điều tra và xử lý vụ nhân bản kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Tại buổi báo cáo, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, căn cứ vào tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện 66 quyển sổ theo dõi kết quả xét nghiệm, 33 quyển sổ theo dõi khám chữa bệnh, 41 hồ sơ bệnh án, 52 phiếu xét nghiệm huyết học, 1 phiếu xét nghiệm nước tiểu có đính kèm kết quả xét nghiệm đã bị cắt ngày, tháng. Bên cạnh đó, cơ quan cảnh sát điều tra còn thu giữ được 10 bản phô tô phiếu xét nghiệm huyết học, 446 phiếu in kết quả xét nghiệm huyết học.

Những kết quả xét nghiệm chỉ khác tên còn giống hệt nhau về nội dung bị phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Cơ quan công an xác định, từ tháng 07/2012 đến tháng 05/2013, Khoa xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức đã cấp phát 2.237 phiếu xét nghiệm cho bệnh nhân trong đó có 1.149 phiếu xét nghiệm huyết học trùng nhau. Trong tổng số phiếu xét nghiệm giống nhau thì có 1.037 phiếu xét nghiệm khống.

“Việc làm kết quả xét nghiệm khống để điều trị cho các bệnh nhân nhằm mục đích thanh toán tiền bảo hiểm y tế và quyết toán tiền chi phí, nhân công, hóa chất phục vụ cho công tác xét nghiệm. Ban Giám đốc Công an Hà Nội vẫn đang chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra khẩn trương thu thập tài liệu để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, nhằm sớm khởi tố bị can đối với các cá nhân có vi phạm để xử nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sau khi nghe lãnh đạo Công an Hà Nội báo cáo vụ việc, ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy khẳng định: "Là vụ việc hết sức nghiêm trọng, những sai phạm trên có biểu hiện của hành vi cố ý làm trái quy định chuyên môn của ngành y và lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ. Việc làm sai trái này có tính sai phạm hệ thống và lặp đi lặp lại nhiều lần. Cơ quan chức năng phải điều tra và xử lý một cách nghiêm minh".

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cũng nhiệt liệt biểu dương người viết đơn tố cáo những sai phạm mang tính chất nghiêm trọng và diễn ra trong thời gian dài tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc