Kế hoạch 141: Xử lý gần 20.000 trường hợp vi phạm

08:16 | 18/09/2011

640 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Kế hoạch 141 – Công an Hà Nội đã đi được gần 2 tháng. Trong gần hai tháng nay, các chiến sỹ 141 luôn phấn đấu lập thành tích trấn áp tội phạm đường phố… Tuy nhiên, hầu như ngày nào, đêm nào các tổ công tác vấn phát hiện và thu giữ rất nhiều hung khí và vũ khí thô sơ

Chưa đầy hai tháng kế hoạch 141 được triển khai, CSGT Hà Nội đã xử lý gần 20.000 trường hợp

Trao đối với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cho biết: Nhằm chủ động trong vấn đề đảm bảo ATGT, ANTT, từ cuối tháng 8, Phòng CSGT – Công an Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng, các ngành tập trung xử lý vi phạm theo chuyên đề và đến thời điểm này đã đáp ứng được bước đầu mục tiêu ra trong tháng ATGT.

Các trường hợp vi phạm chủ yếu là: không đội mũ bảo hiểm, mang theo hung khí, vũ khí khi tham gia giao thông

Cụ thể, nửa đầu tháng 9, lực lượng CSGT toàn thành phố đã xử lý 19.395 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 6 tỷ đồng (tăng 25% tổng số tiền phạt), tạm giữ 1025 phương tiện các loại và 7.902 bộ giấy tờ, tước 3.342 giấy phép lái xe. Trong đó, đã xử lý gần 1000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn(tăng 100%); 390 trường hợp vi phạm tốc độ; 3.676 trường hợp ô tô dừng đỗ sai quy định (ngoài việc phạt hành chính người vi phạm còn bị tước GPLX 30 ngày); xử lý được 2.176 trường hợp thanh niên vi phạm luật giao thông mang theo vũ khí, ma tuý… và bàn giao cho cảnh sát hình sự 55 trường hợp có dấu hiệu tội phạm để xác minh điều ra. Tai nạn giao thông xảy ra 26 vụ, so với cùng thời kỳ năm 2010 đã giảm 1 vụ.

Rất nhiều đối tượng tham gia giao thông không tuân thủ luật giao thông đường bộ

Trong đêm 16, rạng sáng ngày 17/9 các tổ công tác 141- Công an thành phố triển khai trấn áp tội phạm đường phố trên tuyến đường Trần Duy Hưng, Hoàng Minh Giám đã phát hiện và ngăn chặn nhiều đối tượng có hành vi lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép và tàng trữ hung khí trong xe.

Tối ngày 16/9 này cũng là ngày đầu tiên triển khai, kiểm tra mạnh vào các đối tượng đi xe ô tô, taxi. Đáng chú ý, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, các tổ công tác đã liên tục thu giữ nhiều hung khí trên xe ô tô.

Chủ nhân chiếc xe BMW không lí giải được vì sao găm phớ trong cốp xe

Chiếc xe BMW găm hai chiếc phớ trong cốp xe

Khoảng 0h20 ngày 17/9 tại khu vực ngã tư Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám các chiến sỹ tổ công tác Y4 khi đang chốt trực, kiểm tra các phương tiện theo hướng nội thành về huyện Từ Liêm đã phát hiện xe ô tô BMW BKS 30V – 3419 trên xe chở khoảng 8 thanh niên nam nữ đang lắc lư với tiếng nhạc bật công suất cao. Ngay lập tức, Trung tá Lưu Tuấn Minh, tổ trưởng Y4 đã tổ chức chặn giữ chiếc xe trên.

Rất nhiều đối tượng thanh niên trong chiếc xe BMW

Quá trình kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện thêm 2 chiếc phớ sáng loáng cất giấu phía sau cốp xe. Không thể lý giải việc vác song dao đi chơi cuối tuần, nhóm thanh niên trên đã được chuyển về Phòng CSĐT tội phạn về TTXH – Công an Hà Nội để tiếp tục làm rõ.

Chiếc xe mô tô 600 phân phối không đủ giấy tờ hợp lệ lưu thông trên đường

Cũng tại khu vực ngã tư trên, tổ công tác Y2 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc làm tổ trưởng chốt trực theo hướng từ ngoài thánh vào nội thành đã liên tiếp lập chiến công. Trong đêm đã thu giữ một xe mô tô 600 phân phối không đủ giấy tờ hợp lệ lưu thông trên đường…

T. Minh