Kẻ giết người bệnh hoạn nhằm vào các cô gái bán hoa (phần 2)

12:15 | 21/02/2019

1,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cảnh sát đã có danh sách 19 nạn nhân bị sát hại một cách dã man và trung bình mỗi tháng 1 lần, thậm chí có những nạn nhân bị giết ngay gần đồn cảnh sát khiến các nhân viên điều tra cảm thấy tức giận. Chính vì vậy cảnh sát đã được tăng cường đi tuần đêm.
ke giet nguoi benh hoan nham vao cac co gai ban hoa 269726 Kẻ giết người bệnh hoạn nhằm vào các cô gái bán hoa

Sự vào cuộc của chuyên gia tội phạm học

Cảnh sát đã phát hiện ra một vài sợi tóc và lông không phải của nạn nhân còn vướng trên thi thể. Sau cái chết của Kimberly Lyttle, cảnh sát vẫn tiếp tục nhận được tin báo về những vụ sát hại gái bán dâm một cách dã man. Những tờ báo địa phương đã đặt biệt danh cho tên sát nhân là: Tử thần của gái mại dâm ở Riverside.

Theo Jack Levin, giáo sư xã hội học và tội phạm học tại trường Đại học Northeastern thì điểm chung của các nạn nhân trong vụ giết người hàng loạt này là đều dễ bị tấn công. Gái mại dâm là nạn nhân số một dễ bị tấn công bởi vì họ phải vào ôtô với một người lạ và họ lại ít người thân thuộc.

ke giet nguoi benh hoan nham vao cac co gai ban hoa 269726

Thành phố Riverside xinh đẹp

Kẻ giết người hàng loạt sẽ luôn giảm khoảng cách giữa các lần “đi săn” với mức độ dã man càng ngày càng tăng. Thường thì chúng tấn công nạn nhân vì lý do tình dục và bám lấy con mồi hết lần này tới lần khác và chỉ ngừng cho tới khi con mồi bị giết hay chúng sẽ hứng thú với một con mồi khác hay bản thân hắn bị bắt. Trong suốt thời gian săn đuổi, hắn sẽ luôn bị ám ảnh bởi những vụ trước. Tên sát nhân cũng trở nên chai sạn hơn và không thể dừng lại giống như một con nghiện vậy.

Ngày 15-8-1991, một cô gái bán hoa tên là Keers đã tới đồn cảnh sát và khai rằng đã lên xe bán dâm cho một lái xe tải gần đại học California. Ban đầu mọi việc diễn ra bình thường nhưng tên lái xe bất ngờ gây gổ và tấn công cô một cách vô lý. May mắn cô đã nhảy được ra ngoài xe và chạy thoát.

Tên lái xe đuổi theo nhưng sau đó dừng lại ở góc đường, thuê một gái bán dâm khác tên là Kelly Marie Hammond. Trong đêm đó, các cảnh sát đã tìm thấy thi thể của Hammonds trong tình trạng khỏa thân gần đại lộ Sampson, trên đường Delilah.

Nguyên nhân tử vong vẫn là bị bóp ngạt. Cô gái bán hoa may mắn thoát chết đêm đó đã nhiệt tình giúp cảnh sát phác họa chân dung kẻ sát nhân cùng với chiếc xe của hắn. Rất nhanh chóng, cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã, chân dung phác họa của kẻ giết người hàng loạt được lan đi khắp các trang báo cũng như các kênh truyền hình.

Chân dung hung thủ

Cảnh sát đã có danh sách 19 nạn nhân bị sát hại một cách dã man và trung bình mỗi tháng 1 lần, thậm chí có những nạn nhân bị giết ngay gần đồn cảnh sát khiến các nhân viên điều tra cảm thấy tức giận. Chính vì vậy cảnh sát đã được tăng cường đi tuần đêm.

Đêm 9-1-1992, một sĩ quan cảnh sát khi đang đi tuần đã chú ý tới một chiếc xe tải khá giống với chiếc xe mà cô gái suýt là nạn nhân của hắn miêu tả. Ngay lập tức viên cảnh sát này khống chế chiếc xe và gọi viện trợ. Kiểm tra giấy tờ đã qua sử dụng của chủ xe, cảnh sát biết được kẻ tình nghi này là William Suff. William Suff liền bị đưa về đồn cảnh sát để điều tra.

ke giet nguoi benh hoan nham vao cac co gai ban hoa 269726

Chân dung của hung thủ giết người, William Suff


Hai điều tra viên đã được giao nhiệm vụ tra hỏi kẻ tình nghi. Tuy nhiên, sau cuộc tra hỏi kéo dài 2 giờ đồng hồ, họ không thu được một thông tin nào cả bởi Stuff phủ nhận tất cả mọi liên quan tới gái mại dâm. Cuối cùng họ quyết định giữ hắn lại, lấy mẫu máu và tóc của hắn đưa đi xét nghiệm.

Chân dung của William Lester Suff dần lộ diện. Hắn sinh ngày 20-8-1950 ở Torrance, California và có một tuổi thơ ấu bất hạnh. Đối với bạn học, Stuff là một người bạn dễ mến và là một nhạc sỹ tài năng. Tuy nhiên, theo hồ sơ năm 1974, thì Suff đã từng bị kết án 70 năm tù vì bị buộc tội cùng vợ đánh đứa con 2 tuổi đến chết. Tuy nhiên, hắn được giảm án sau khi ngồi tù 10 năm.

Sau đó, hắn được nhận làm nhân viên nấu bếp cho cảnh sát quận Riverside. Hắn trở thành một đầu bếp giỏi và từng giành giải nhất trong một cuộc thi nấu ăn.

Xét xử tại tòa

Phiên tòa xét xử William Suff bắt đầu ngày 25-3-1995 tòa án Riverside. Theo kết quả điều tra được công bố trước tòa, Stuff là một kẻ nghiện tình dục bạo lực và thích tra tấn phụ nữ. Những bằng chứng đưa ra đã chứng minh Suff thực hiện các vụ sát hại 13 gái bán hoa. Hai luật sư của Suff nói rằng Stuff chỉ vô tình có mặt ở hiện trường vụ án mà thôi.

ke giet nguoi benh hoan nham vao cac co gai ban hoa 269726

Một trong những nạn nhân của hung thủ William Suff


Hơn 30 nhân chứng được gọi đến tòa, và nhân chứng thuyết phục nhất là chuyên gia về tội phạm học Faye Springer đã chứng minh Suff có tội dựa trên những phân tích tóc và lông. Theo cảnh sát, những mẫu phân tích tóc và lông tìm thấy được tại hiện trường phù hợp với mẫu tóc và lông của Suff được lấy trong xe tải của hắn. Những mẫu tóc này cũng giống với những gì được tìm thấy trên cơ thể của hai nạn nhân và chiếc khăn phủ lên thi thể của một nạn nhân khác. Ngoài ra họ còn tìm được các sợi lông của một nạn nhân ở trên ghế xe tải của hắn.

Ngày 17-8-1995, sau gần 100 ngày bàn bạc, ban hội thẩm tuyên bố Suff thực hiện 12 vụ sát hại dã man các cô gái điếm và một tội mưu sát không thành. Tòa cũng tuyên Suff là kẻ giết người hàng loạt bằng các vũ khí giết người và tuyên án tử hình.

Trong những ngày bị giam giữ trong nhà tù đợi bị xử tử, William Suff tiếp tục kêu oan và nói rằng cảnh sát đã đổ tội cho hắn. Cuối cùng, tin kẻ giết người hàng loạt William Suff bị xử tử đã có thể làm người dân Riverside trở lại với trạng thái yên tâm sau suốt mấy năm ròng sống trong sợ hãi./.

Hòa Thu