Italia vs Ba Lan: "Trai hư" Balotelli ra trận

11:05 | 07/09/2018

1,212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lúc 1h45 ngày 8/9, Balotelli sẽ là niềm hy vọng của bóng đá Italia khi đối đầu với Ba Lan tại vòng bảng UEFA Nations League. Sau nhiều khủng hoảng về nhân sự thì cuối cùng HLV Roberto Mancini cũng có thể an tâm phần nào.
italia vs ba lan trai hu balotelli ra tranBồ Đào Nha chịu hòa Croatia khi vắng Ronaldo
italia vs ba lan trai hu balotelli ra tranBale giúp Xứ Wales ra quân tưng bừng tại UEFA Nations League
italia vs ba lan trai hu balotelli ra tranUEFA Nations League: Đức 0-0 Pháp, bất phân thắng bại

Italia vừa trải qua một năm không thể buồn hơn. Thất bại tại vòng loại World Cup 2018 khiến cho đoàn quân màu thiên thanh phải làm khán giả của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên sau 60 năm.

Đó là lý do HLV kỳ cựu Ventura ra đi để nhường chỗ cho HLV tạm quyềm Luigi Di Biaggio. Và phải tới tháng 4 vừa qua, LĐBĐ Italia mới bổ nhiệm Roberto Mancini trở thành thuyền trưởng mới của ĐTQG nước này.

italia vs ba lan trai hu balotelli ra tran
Balotelli trở lại hứa hẹn sẽ có màn trình diễn đầy táo bạo cho Italia.

Và tất nhiên, một cuộc cải tổ trên diện rộng đã được thực hiện. Rất nhiều nhân tố cũ đã bị loại, thay vào đó là những cái tên trẻ trung hơn, giàu khát khao cống hiến hơn. Italia ở thời điểm hiện tại là một tập thể bao gồm hầu hết những cầu thủ ở độ tuổi đôi mươi như Alessio Romagnoli (23 tuổi), Daniele Rugani (24), Mattia Caldara (24), Jorginho (26), Lorenzo Pellegrini (22), Bryan Cristante (23), Roberto Gagliardini (24), Federico Chiesa (20) hay.

Ba trận dưới thời Mancini, thành tích của italia không quá tệ khi đánh bại Saudi Arabia, hòa Hà Lan và chỉ chịu thua Pháp ngay trên sân đối phương. Nhưng quan trọng hơn, lối chơi của Azurri đã được cải thiện một cách rõ rệt. Tốc độ và trực diện hơn. Sự trở lại của “bad boy” Balotelli trên hàng công cũng là một điểm nhấn đáng chú ý, bởi nó giúp cho hàng công của Italia trở nên biến hóa và khó lường hơn.

italia vs ba lan trai hu balotelli ra tran
Đội hình Italia đã có thay đổi rất nhiều từ sau vòng loại của World Cup 2018.

Ở lần tập trung này, Ba Lan vẫn có sự góp mặt của những tên tuổi vốn đã “quen mặt, biết tên” như Lewandowski, Milik, Zielinski hay Krychowiak. Tuy nhiên, những gì vừa diễn ra tại World Cup 2018 đã cho thấy một thực tế là ngoại trừ một Zielinski vẫn duy trì phong độ ấn tượng ở Napoli thì những cái tên còn lại của Ba Lan đều không còn ở giai đoạn đỉnh cao phong độ.

Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của tân HLV Jerzy Brzeczek, người được lựa chọn để thay thế Adam Nawalka sau thất bại tại World Cup 2018. Sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ và điều đó hứa hẹn sẽ mang đến một chuyến đi bão táp dành cho Đại bàng trắng.

Mặc dù trận đấu Italia vs Ba Lan nằm trong khuôn khổ UEFA Nations League, nhưng có lẽ huấn luyện viên Roberto Mancini không quan tâm đến điều đó. Ông chỉ xem đây là những trận đấu giao hữu để thử nghiệm đội hình, tạo cơ hội cho các cầu thủ mà ông tin tưởng, trong đó đa phần là các cầu thủ trẻ.

Khai Quang