Hy Lạp vs Estonia: Kẻ mạnh đi tiếp…

13:30 | 08/09/2018

870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lúc 1h45 ngày 9/9, trận đấu giữa Hy Lạp vs Estonia tại bảng C của UEFA Nations League sẽ diễn ra. Tuy nhiên, trận đấu này dường như đã nghiêng về một phía.
hy lap vs estonia ke manh di tiepHazard và Lukaku ghi bàn, Bỉ đè bẹp Scotland
hy lap vs estonia ke manh di tiepJorginho giải cứu Italy khỏi thất bại trước Ba Lan

Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Estonia và Hy Lạp đã nằm chung bảng đấu. Trong khi Estonia chỉ đứng thứ tư, Hy Lạp đã hiên ngang xếp nhì bảng và giành quyền đá play-off. Tiếc rằng tại cửa ải cuối cùng, đội tuyển của xứ sở các vị thần không thể vượt qua Croatia, đội bóng sau này giành Á quân World Cup.

hy lap vs estonia ke manh di tiep
Hy Lạp dường như đã chắc chắn có cho mình chiến thắng ở trận ra quân này.

Một năm sau, Hy Lạp và Estonia lại cùng rơi vào một bảng đấu, lần này là League C của giải Nations League. Nằm ở phân nhóm thứ ba này có nghĩa Hy Lạp chẳng có được vị thế cao trên bình diện châu lục dù từng là nhà vô địch EURO 2004. Nhưng đặt lên bàn cân so với Estonia, Hy Lạp vẫn chiếm nhiều ưu thế.

hy lap vs estonia ke manh di tiep
Estonia hoàn toàn bị lu mờ tại giải đấu UEFA Nations League năm nay.

Chí ít trên bảng xếp hạng của FIFA, Hy Lạp với thứ hạng 42 đang hơn Estonia tới 52 bậc. Xét về đối đầu, đội tuyển Nam Âu sau 4 lần chạm trán đã có 2 chiến thắng và 2 kết quả hòa, một trong số đó diễn ra trên sân của Estonia. Những kết quả này hậu thuẫn rất lớn cho chuyến hành quân lên phương Bắc làm khách của Estonia.

Khai Quang