Hỗ trợ kinh phí mua xe cho công nhân tại xưởng may bị cháy

11:26 | 09/04/2013

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hơn 1.500 công nhân bị cháy xe máy trong vụ hỏa hoạn ở Công ty may Hòa Phong (huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) đang kê khai tài sản và sẽ được UBND tỉnh và công ty hỗ trợ một phần kinh phí để mua phương tiện mới đi làm.

>> Cháy 1.000 xe máy ở xưởng may: Công nhân đã nghèo lại càng thêm khổ

>> Cháy xưởng may, hơn nghìn xe máy bị thiêu rụi

Ngày 8/4, các công nhân thuộc Công ty may Hòa Phong đã đến nghe phổ biến kế hoạch làm việc trong những ngày sắp tới. Hầu hết các khuôn mặt không còn vẻ lo lắng, hoang mang về tương lai công việc bởi họ sẽ tiếp tục được đi làm. Bên cạnh đó, các công nhân có xe máy bị cháy đều được công ty phát cho một tờ giấy để kê khai, ai còn đăng ký, giấy tờ thì nộp hoặc không còn thì kê khai số khung, số máy và biển số xe để công an xác minh tài sản và có biện pháp hỗ trợ, đền bù.

Hiện trường vụ hoả hoạn.

Trước đó, vào ngày 7/4, bà Nguyễn Thị Hoa – Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hoà cho biết, vụ hoả hoạn xảy ra tại công ty may Hoà Phong 1, xảy ra vào chiều ngày 6/4 đã gây thiệt hại không nhỏ đối với máy móc, vật tư, nhà xưởng của công ty. Ngoài ra, vào thời điểm bị cháy, trong công ty có khoảng hơn 2000 công nhân đang làm việc. Ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn 1500 chiếc xe máy của công nhân đang để ở nhà xe của công ty. Tổng thiệt hại chưa thể thống kê được…

Theo ông Vũ Văn Hưng - Phó Tổng giám đốc Công ty may Hà Phong, vụ cháy đã thiêu rụi hai phân xưởng may (diện tích gần 11.000 m2), 1.500 xe máy, 2.500 máy móc, thiết bị các loại; 100 máy vi tính, máy in; 1,2 triệu sản phẩm hoàn thiện (quần áo các loại); 800.000 mét vải...

Bên cạnh đó, tại cuộc họp khẩn của lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang với các ban ngành, đại diện chính quyền địa phương và doanh nghiệp, thông tin sẽ hỗ trợ một phần kinh phí với những công nhân có phương tiện bị thiệt hại đã được các bên đưa ra. Ngoài việc xem xét miễn và giảm thuế cho công ty may Hà Phong cũng được bàn luận.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang kêu gọi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chỉ đạo các ngân hàng thương mại dành khoản tín dụng cho người lao động của công ty vay để mua xe máy. Đây là lúc rất cần sự chia sẻ từ các doanh nghiệp, ngân hàng để công nhân và công ty Hà Phong vượt qua khó khăn.

Ông Vũ Văn Hưng cam kết, sẽ cố gắng sắp xếp cho công nhân được trở lại làm việc sớm nhất và sẽ sớm làm việc với các công ty bảo hiểm để thống kê thiệt hại, có phương án bồi thường, hỗ trợ một phần kinh phí để các công nhân mua phương tiện đi lại.

T.Minh