Hmeymim trở thành căn cứ quân sự chính thức của Nga ở Syria

10:07 | 11/08/2016

1,059 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nga có kế hoạch biến Hmeymim thành căn cứ quân sự chính thức của mình tại Syria và triển khai một lực lượng không quân vũ trụ thường trực tại căn cứ này, Phó chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang Nga Franz Klintsevich cho biết.
tin nhap 20160811100544
Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga ở Hmeymim

"Sau khi có sự thỏa thuận về tình trạng pháp lý, Hmeymim sẽ là căn cứ của các lực lượng vũ trang Nga, cơ sở hạ tầng thích hợp sẽ được xây dựng ở đó, và binh sĩ của chúng ta sẽ được sống trong các điều kiện thoải mái, đầy đủ tiện nghi" - ông Klintsevich nói.

"Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga ở đây có thể tăng lên theo thỏa thuận song phương, nhưng hiện nay, để thực hiện các nhiệm vụ đặt ra thì lực lượng nhân sự và vũ khí sẵn có tại đây là đủ" - thượng nghị sĩ cho biết.

Theo ông, quân đội Syria đã suy yếu nghiêm trọng tại thời điểm các lực lượng Không quân vũ trụ Nga được đưa tới đây, và hỗ trợ của Nga đã giúp khôi phục lại tinh thần và khả năng chiến đấu của họ. Thông tin trinh sát và hỏa lực yểm trợ hiệu quả từ không quân Nga đã giúp quân đội Syria giải quyết tốt những vấn đề và nhiệm vụ mà họ phải đối mặt, ông Klintsevich giải thích.

"Nga hiểu rằng nếu không thực hiện những biện pháp cần thiết thì có ngày Nga sẽ phải đối mặt trực tiếp với mối đe dọa khủng bố quy mô lớn ở ngay nước mình. Cần phải làm làm một cái gì đó. Nhưng việc thống nhất về hành động chung với phương Tây không thể, do đó, Nga buộc phải tăng cường quan hệ với những đối tác gần gũi trong khu vực là Syria, Iran, Iraq" – ông Klintsevich nói.

Theo giới quan sát, trong bối cảnh quốc tế phức tạp như hiện nay, việc tạo dựng thêm các căn cứ ở nước ngoài như Hmeymim hay Cam Ranh chẳng hạn là rất cần thiết cho Nga để đương đầu với các lực lượng thù nghịch.

Thiện Tâm

RIA