HLV Kiatisuk: "Trừ HA Gia Lai, tôi không dẫn dắt đội nào ở Việt Nam"

21:56 | 28/11/2020

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trả lời phỏng vấn từ TNN (Thái Lan) trước ngày sang Việt Nam, HLV Kiatisuk khẳng định sẽ không dẫn dắt đội nào ở Việt Nam, trừ HAGL.

Sau 3 năm "ở ẩn", Kiatisuk đã tái xuất trong vai trò HLV của HAGL. Chia sẻ trước báo giới Thái Lan, "Zico Thái" thừa nhận đã quyết định sang dẫn dắt CLB phố Núi vì nể phục bầu Đức.

HLV Kiatisuk: Trừ HA Gia Lai, tôi không dẫn dắt đội nào ở Việt Nam - 1
Kiatisuk khẳng định sẽ chỉ dẫn dắt 1 CLB duy nhất ở Việt Nam, đó là HAGL

Trước ngày sang Việt Nam, Kiatisuk đã lặp lại quan điểm này trong buổi trả lời phỏng vấn từ TNN (Thái Lan). Ông khẳng định: "Trước đây, tôi đã nhận được nhiều lời mời làm việc ở V-League nhưng tôi đều từ chối vì bận việc ở công ty.

Thế nhưng, sau khi bầu Đức ngỏ lời nhờ tôi quay trở lại giúp HAGL thì tôi đã đồng ý ngay lập tức. Ngay từ ban đầu, tôi đã xác định không dẫn dắt CLB nào ở Việt Nam, trừ HAGL. Tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng. Mối quan hệ thân tình với bầu Đức mới chính là nguyên nhân chính giúp tôi đưa ra quyết định".

Chia sẻ về mục tiêu cùng HAGL, huyền thoại bóng đá người Thái Lan cho biết: "Tôi muốn giúp HAGL vô địch V-League nhưng chưa chắc có thể thực hiện nhiệm vụ ấy trong năm đầu tiên. Tôi muốn hướng tới đưa HAGL vào top 5 hoặc top 3, rồi sẽ thăng tiến trong những năm tiếp theo.

Lúc đầu, tôi sẽ không sử dụng nhiều trợ lý người Thái Lan. Tôi sẽ đặt niềm tin vào các cộng sự người Việt Nam, trong đó có những người từng là đồng đội của tôi khi thi đấu cho HAGL".

HLV Kiatisuk: Trừ HA Gia Lai, tôi không dẫn dắt đội nào ở Việt Nam - 2
Kiatisuk đã tạm biệt với người thân để chuẩn bị lên đường sang Việt Nam

Khi được hỏi về kế hoạch tuyển dụng ngoại binh cho HAGL, "Zico Thái" nói: "Thực tế, đây là vấn đề rất khó trả lời. Các CLB ở Việt Nam thời điểm này ít sử dụng cầu thủ Thái Lan như thời của tôi thi đấu.

Hơn nữa, giải V-League cũng không ưu tiên hạn ngạch cho các cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á giống như giải Thái Lan. Vì vậy, tôi có thể ưu tiên sử dụng các cầu thủ Brazil, Châu Âu hoặc Châu Phi".

Sau mùa giải vừa qua, HAGL đã chia tay hai ngoại binh là Chevaughn Walsh và Kelly Kester. Trong thời gian tới, Damir Memovic, người chỉ còn 1 năm với CLB, có thể sẽ nói lời tạm biệt. Khả năng cao, HLV Kiatisuk sẽ toàn quyền lựa chọn ngoại binh cho HAGL ở mùa giải tới.

Theo thông tin từ Thái Lan, sáng ngày 28/11, Kiatisuk đã tổ chức bữa tiệc chia tay gia đình và người thân trước khi sang Việt Nam làm việc. Trong buổi tiệc này, cựu danh thủ Thái Lan đã thể hiện ca khúc "Hãy về đây bên anh" bằng tiếng Việt. Ông dự kiến sẽ bắt đầu làm việc ở HAGL vào giữa tháng 12 sau khi cách ly đủ 14 ngày.

Theo Dân trí