HLV Hữu Thắng, Singapore và bước ngoặt lịch sử

22:40 | 06/06/2016

774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong suốt 30 năm dấn thân vào bóng đá chuyên nghiệp, HLV Hữu Thắng trải qua bao nhiêu thành công và cay đắng. Singapore là đội bóng đã cho nhà cầm quân xứ Nghệ cả đau đớn tột cùng lẫn niềm vui tràn ngập.
hlv huu thang singapore va buoc ngoat lich su
HLV Hữu Thắng

1. Trong một lần trò chuyện với HLV Hữu Thắng, phóng viên của báo Bóng đá hỏi: Đâu là thất bại đau đớn nhất trong sự nghiệp của anh? Nhà cầm quân xứ Nghệ bảo: “Đó là thất bại trước Singapore ở chung kết Tiger Cup 1998 trên sân Hàng Đẫy. Sau trận đấu ấy, tôi và nhiều đồng đội chỉ muốn nghỉ bóng đá. Nó mang lại nỗi đau cho cả thế hệ cầu thủ chúng tôi và cho cả NHM Việt Nam”.

Về sau, các đồng đội kể lại, sau thất bại trước ĐT Singapore ở chung kết Tiger Cup 1998, trung vệ Hữu Thắng đã khóc và cả đêm không ngủ. Đến mấy ngày sau, chàng trai cứng cỏi đến từ xứ Nghệ vẫn vật vã, bứt rứt với “thất bại của cuộc đời”. Ngay cả HLV Riedl, mỗi khi nhắc tới thất bại ấy, ông vẫn nhắc tới ánh mắt đầy thất vọng của trung vệ Hữu Thắng. Nỗi đau ấy, thất bại ấy vẫn ám ảnh đến tận bây giờ.

2. Trước buổi họp chiến thuật sáng nay của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng nhận được rất nhiều lời chúc và tất cả đều mong nhà cầm quân xứ Nghệ giành danh hiệu vô địch đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam. Trên tất cả là sự khẳng định ĐT Việt Nam đang tiến bộ dưới triều đại của HLV Hữu Thắng. Các cầu thủ cũng nỗ lực mong mỏi giành chiến thắng trước Singapore, giành chức vô địch tặng NHM và tiện thể là món quà mà HLV Hữu Thắng, người anh, thần tượng của mình, đang mong mỏi.

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trong một thế trận nghẹt thở. Rất nhiều nhược điểm phô ra nhưng đội quân của HLV Hữu Thắng cũng cho thấy những tiến bộ rất đáng ghi nhận. Từ sự tin tưởng dành cho cựu binh để rồi 3 ngôi sao Công Vinh, Văn Quyết và Thanh Trung đã đồng loạt ghi bàn đến một dàn sao trẻ, từ nhược điểm thể hình, thể lực mỗi lần chạm trán Singapore, giờ chúng ta đã thắng họ khi trận đấu kéo dài tới 120 phút.

ĐT Việt Nam đã vô địch, dù chiến thắng này chưa đủ tầm vóc để đòi lại ĐT Singapore cả vốn lẫn lời sau thất bại tại chung kết Tiger Cup 1998. Nhưng chức vô địch củng cố rằng ĐT Việt Nam với HLV Hữu Thắng đang đi đúng hướng và men say chiến thắng hôm nay cũng giúp các cầu thủ “sạc” thêm niềm tin, năng lượng cho kế hoạch tham vọng hơn trong tương lai.

Như lời tâm sự của HLV Hữu Thắng, chừng nào chưa đánh bại được ĐT Singapore ở chung kết ở một giải đấu chính thức, chừng đó, nỗi buồn của ông vẫn chưa nguôi. Chiến thắng hôm nay mang lại niềm tin và là động lực để thầy trò HLV Hữu Thắng chinh phục những đỉnh cao vinh quang mới.

hlv huu thang singapore va buoc ngoat lich su

[VIDEO] 3 bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Singapore

Công Vinh, Văn Quyết, Thanh Trung là 3 cầu thủ ghi bàn thắng cho ĐT Việt Nam trong trận chung kết cúp Tứ hùng với Singapore vừa kết thúc cách đây ít phút.

hlv huu thang singapore va buoc ngoat lich su

Thầy trò Hữu Thắng đè bẹp Singapore lên ngôi vô địch

Đè bẹp Singapore trong trận chung kết cúp Tứ hùng tại Myanmar với tỉ số 3-0, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng là chủ nhân cúp Tứ hùng.

hlv huu thang singapore va buoc ngoat lich su

Thắng Singapore 3-0, Việt Nam lên ngôi vô địch

Công Vinh, Văn Quyết và Thanh Trung là 3 cầu thủ ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận chung kết cúp Tứ hùng với ĐT Singapore chiều 6/6.

Minh Hải

Bóng đá Plus