Thầy trò Hữu Thắng đè bẹp Singapore lên ngôi vô địch

21:37 | 06/06/2016

1,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đè bẹp Singapore trong trận chung kết cúp Tứ hùng tại Myanmar với tỉ số 3-0, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng là chủ nhân cúp Tứ hùng.
thay tro huu thang de bep singapore len ngoi vo dich
Lê Công Vinh đã nổ "phát súng" đầu tiên trong số 3 bàn thắng của ĐT Việt Nam

Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên của trận chung kết cúp Tứ hùng, hai đội Việt Nam và Singapore  vẫn chưa có thể hiện được nét đặc sắc trong khâu tổ chức tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Hai đội tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Có thể nói, diễn biến hiệp 1 của trận chung kết gần như diễn ra đúng với nhận định của hai vị HLV phát biểu trước khi trận đấu diễn ra.

HLV Hữu Thắng đã nói: “Singapore đã tiến bộ rất nhiều. Tôi có xem trận họ thi đấu với Myanmar, điểm mạnh nhất của họ là nền tảng thể lực và hệ thống phòng ngự. Trên hàng công, tiền đạo của họ có thể hình và sức cán lướt, đặc biệt là rất nhanh trong các tình huống phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến”.

Về phía Singapore, HLV Sundramoorthy khẳng định ĐT Singapore cho biết: “Singapore không may mắn trong khâu ghi bàn ở trận gặp Myanmar. Tuy nhiên, đây cũng là chuyện bình thường trong bóng đá. Khi còn là cầu thủ, tôi cũng có những ngày tồi tệ khi đứng trước khung thành đối phương. Nhưng sau trận tôi vẫn lạc quan, tập trung và nói với bản thân mình rằng trận tới sẽ tốt hơn, bàn thắng sẽ đến”.

Và trên thực tế, trong cả hai hiệp đấu, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đã không thể chọc thủng lưới Singapore mặc dù các cầu thủ có rất nhiều đợt tấn công.

Cụ thể, các pha dứt điểm của tiền vệ Tuấn Anh ở ngay phút thi đấu thứ 4 và Văn Quyết ở phút thứ 36 đều không quá nguy hiểm đến khung thành của Singapore, ngoại trừ pha đá phạt ngoài vòng cấm địa của Công Vinh ở phút thứ 34 đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ngoài ra những pha đi bóng của Thành Lương từ bên phía cánh trái cũng chỉ gây được chút áp lực cho các cầu thủ đối phương.

Về phía đội Singapore, sau pha phạm lỗi của Văn Toàn, dù đã đánh lừa được hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam nhưng pha đá phạt của các cầu thủ đội bạn vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, lối chơi của ĐT Việt Nam đã khởi sắc hơn. Ở phút thứ 47, Thành Lương tạt bóng rất thuận lợi, Văn Toàn khống chế bóng gọn gàng, nhưng tiền đạo của HAGL dứt điểm không chính xác.

Văn Quyết cũng đã có những pha đi bóng và dứt điểm ở phút thứ 63 và phút thứ 70 của trận đấu, nhưng thủ môn đối phương đã xuất sắc cản phá thành công.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, tỉ số vẫn được giữ nguyên 0 – 0. Hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, Lê Công Vinh đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 91. Sau đó khoảng 8 phút, Văn Quyết nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Sau khi bị dẫn trước hai bàn, ĐT Singapore dường như muốn buông xuôi, những đợt tấn công ít dần, các cầu thủ không còn máu lửa khi vào bóng.

Sang hiệp phụ thứ hai, Thanh Trung ghi bàn thắng thứ 3, ấn định chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam là nhà vô địch cúp Tứ hùng 2016.

thay tro huu thang de bep singapore len ngoi vo dich

Thắng Singapore 3-0, Việt Nam lên ngôi vô địch

Công Vinh, Văn Quyết và Thanh Trung là 3 cầu thủ ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận chung kết cúp Tứ hùng với ĐT Singapore chiều 6/6.

Hoàng Cư