Hiền Thục: “Tôi không muốn phá vỡ sự bình yên vốn có!”

19:00 | 16/04/2013

1,418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hiền Thục chia sẻ rằng mặc dù đã tìm được cho mình một bờ vai để nương tựa nhưng chị không muốn tiến tới hôn nhân vì không muốn phá vỡ cuộc sống bình yên đang có.

- Được biết Hiền Thục chuẩn bị ra mắt album “Tằm tháng 5”, với dòng nhạc dân ca; phải chăng gần đây dòng nhạc này đang thu hút nên chị cũng từ bỏ sở trường mà theo thời thế?

- Tôi từng thử hát dân ca và được yêu thích qua bài “Hồn quê”, thế nên khi ra mắt album với mục đích làm mới mình tôi quyết định chọn dòng nhạc dân ca và những ca khúc mang hơi thở dân ca. Khi bắt tay và tìm bài, rồi vào phòng thu âm tôi cảm thấy dân ca rất khó để hát truyền cảm. Tôi không hứa mình hát hay nhất loại nhạc này nhưng tôi đã hát hay nhất theo cảm nhận của mình.

Tôi chọn chủ đề “Tằm tháng 5” với nhiều ngụ ý. Thứ nhất tôi thấy âm nhạc như một phần tất yếu trong cuộc sống của tôi và nếu không ca hát tôi biết mình sẽ làm nghề gì. Tôi xem mình như con tằm sẽ mãi nhả tơ cho nghiệp ca hát mình đã chọn. Ý thứ hai đó là tôi cũng muốn nói về dòng nhạc dân ca không bao giờ lỗi thời và tình cảm của khán giả dành cho dòng nhạc này vẫn cứ còn mãi qua bao ngày.  

- Hiền Thục từng nói mình không tham vọng mà thực chất ca sĩ nào mà tham vọng, và điều này cũng đâu có gì là xấu. Huống gì không có tham vọng thì người nghệ sỹ khó mà đứng vững trong showbiz đầy cạnh tranh, chị đồng ý không?

- Ở bản thân tôi tham vọng không quá nhiều vì mỗi người có một suy nghĩ, một đường hướng riêng và không ai thay đổi được. Tôi không nói tham vọng là xấu. Tôi đặt tham vọng cho mình là vượt qua chính mình của ngày hôm qua chứ không tham vọng không làm mọi thứ để phải qua mặt người này hay ít ra để bằng người khác. Những việc tôi đang làm là phải làm kĩ tốt chứ không phải làm để rồi tự ti rằng sao kết quả của mình không bằng người khác. Tôi luôn hoàn thành tốt hết sức công việc của mình thì kết quả thành công ra sao là phải chấp nhận.

- Nhiều người vẫn tiếc đặt hoài câu hỏi: xinh đẹp, hát hay như Hiền Thục vẫn chưa bật lên được vị trí cao nhất định, chị nói gì về điều này?

- Câu này tôi nghe quen quá! Thú thật tôi cũng có chút cảm xúc vui vì được khen như thế! Nhưng tôi cho rằng mỗi người một số phận, mình có cố hết sức nhưng may mắn hay thành công là chuyện khác. Có thể tôi không ở cái đỉnh như mọi người kì vọng nhưng tôi có bước ngoặt cho riêng mình nên tôi nghĩ không nên nói tại sao Hiền Thục như vậy mà không được thế này, thế kia.

- Hiền Thục sao không tham gia nhiều lĩnh vực trong khi nhiều đồng nghiệp của chị đã làm và thành công?

- Đối với một phụ nữ có phải chỉ cần có một công việc ổn định, chăm sóc tốt đứa con ngoan và người thân gia đình ủng hộ, như vậy đã quá đủ, đó là trường hợp của tôi, tôi còn cần gì hơn nữa đây! Tôi chỉ chọn âm nhạc chứ không xé rào sang các lĩnh vực khác như nhiều người vì tôi hiểu khả năng của chính mình hơn ai hết. Tôi muốn tập trung một lĩnh vực nhưng thật tốt sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Và đã hiểu chính mình như thế thì sao lại phải ngó nghiêng nhìn quanh mình làm chi. Đường hướng của tôi do tôi chọn thì cứ vậy mà đi sao cho tôi hài lòng chính mình luôn tiến bộ hơn hôm qua.

- Một ngày của Hiền Thục sẽ thế nào?

- Tôi dành hết thời gian cho gia đình. Khi rảnh rỗi tôi thích đi ăn cùng gia đình vì vậy tôi hay sưu tập những quán ăn ngon dẫn cả nhà cùng ăn.

- Nghe Hiền Thục nói thế xem như chị đã rất cân bằng cùng lúc hai vai trò vừa làm ca sĩ vừa làm mẹ đối với cô con gái tròn 11 tuổi?

- Đúng vậy! Tôi thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại với đứa con ngoan ngoãn, rất biết thông cảm cho công việc của mẹ. Và có lẽ tôi phải dùng từ biết ơn con vì từ khi có con tôi đã thay đổi, trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Tôi luôn mong giữ được sự bình yên này mãi mãi chứ không muốn bị xáo trộn, mặc dù đến lúc này tôi cũng tìm được cho mình một bờ vai để nương tựa. Nhưng tất cả ở thời điểm này sẽ như thế để tôi có thể an tâm làm việc và tích lũy kinh tế để cho con có một tương lai sau này ổn định nhất mà tôi có thể mang lại.

- Nếu như có sự chia sẻ của bờ vai kia thì chắc Hiền Thục sẽ đỡ vất vả hơn chứ?

- Tôi đã va chạm nhiều khó khăn rồi mà vẫn vượt qua được mà. Bây giờ con đã lớn khôn, con biết chia sẻ cùng mẹ thì tại sao tôi lại phá vỡ sự bình yên vốn có chỉ để đỡ vất vả hơn thì vô lý quá. Có lẽ bản năng người mẹ rất mạnh mẽ trong tôi nên tôi luôn nghĩ đến tương lai xa của con sẽ ra sao chứ không bao giờ nghĩ mình nuôi con vất vả thế nào, hay sau này con lớn lên sẽ đi ra ngoài rồi mình sẽ cô quạnh….Và tôi nghĩ người mẹ nào cũng có quan điểm như mình.

- Hiện nay làm mẹ đơn thân không hiếm, Hiền Thục nghĩ gì về trường hợp này?

- 10 năm về trước, định kiến về chuyện làm mẹ đơn thân còn nhiều tôi đã trải qua rồi nên rất hiểu cho các bà mẹ. Ai cũng có một lý do riêng để đưa ra một quyết định. Đúng hay sai và kết quả thế nào chỉ người trong cuộc hiểu. Tôi không dám lên tiếng khuyên ai mà tin rằng khi đã quyết định có con thì bản năng người mẹ sẽ dẫn dắt người phụ nữ vượt qua mọi khó khăn để làm tròn thiên chức cao cả của mình.

- Cảm ơn Hiền Thục về cuộc trò chuyện này!

Thủy Trúc (Thực hiện)

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.