Hành trình giải cứu bé sơ sinh qua lời kể của lái xe taxi

14:18 | 09/11/2011

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– “Khi nghe đài thông báo về việc có một cháu bé bị bắt cóc vào ngày 3/11 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và có thể đối tượng bắt cóc sử dụng phương tiện taxi để trốn thoát, trong đầu tôi bỗng liên tưởng đến những hành động bí ẩn của một vị khách bế một cháu nhỏ đi về Bắc Giang đúng vào ngày hôm đó” – lái xe Việt tâm sự.

>> Kẻ bắt cóc bé sơ sinh có thể bị phạt 10 năm tù

Tài xế taxi Nguyễn Xuân Việt (quê ở Hưng Yên), người trực tiếp chở thủ phạm bắt cóc cháu bé từ Hà Nội về Bắc Giang đã có cuộc trò chuyện cùng PV Petrotimes về hành trình trốn thoát của thủ phạm sau khi bắt cóc cháu bé tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Người phụ nữ nhiều hoài nghi

Ngay sau khi nhận được thông tin cháu bé mất tích tại Bệnh viện phụ sản Trung ương vào ngày 3/11, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Xét nhiều hướng điều tra, cơ quan công an nhận thấy hung thủ bắt cháu bé có nhiều khả năng sử dụng taxi để chạy trốn. Vì vậy, cơ quan điều tra đã thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các lái xe taxi nắm bắt tình hình: Nếu có lái xe taxi nào chở ai cùng trẻ nhỏ mới sinh vào ngày 3/11 thì liên hệ với cơ quan Công an để hợp tác điều tra.

Lái xe Nguyễn Xuân Việt, người đã cung cấp manh mối tìm ra cháu bé.

Ngay sau khi nghe thông tin trên, lái xe Việt đã đến cơ quan Công an cung cấp thông tin. Từ manh mối quan trọng này, cơ quan điều tra đã lần ra hung thủ và nơi cháu bé đang được cất giấu.

“Trong đầu tôi bỗng liên tưởng đến người phụ nữ bế một đứa bé bảo về nhà thăm bố mẹ mấy ngày mà không thấy mang theo hành lý gì. Khoảng 11h30 ngày 3/11 khi tôi đang đi trên đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên) thì có một người phụ nữ bế một cháu nhỏ vẫy xe và bảo chở về Bắc Giang. Suốt hành trình đi từ Hà Nội về Bắc Giang, người phụ nữ này đứng ngồi nhấp nhổm không yên, đầu tiên tôi cũng không để ý lắm. Nhưng càng về sau, nhìn qua gương chiếu hậu tôi nhận ra nét mặt người phụ nữ lộ vẻ lo lắng” – anh Việt nhớ lại.

Với kinh nghiệm lâu năm là lái xe, anh Việt đã hoài nghi hành vi của vị khách này.

“Nếu là người mẹ thì phải nhìn con âu yếm, đằng này người phụ nữ này luôn rộ rõ nét đăm chiêu lo lắng. Nét mặt như đề phòng cái gì đó, lúc đó tôi cũng chỉ nghĩ chắc là có chuyện gì xảy ra với cô ấy” – anh Việt hồi tưởng lại.

Khi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, anh Việt nghe khách gọi điện cho chị gái. Cô ta nói với người chị đang trên đường về nhà bố mẹ và dặn "có về thăm cháu thì về”. Đoạn đường vào nhà người phụ nữ này phải qua nhiều nơi khó nhớ. Hơn hai tiếng chạy xe, anh Việt chở khách đến địa chỉ ở xã Trung Sơn. Chị ta gửi tiền xe là 400.000 đồng cho tài xế rồi được bố mẹ ra đón. Lúc đó, anh Việt chưa biết, người phụ nữ trẻ trên xe là nghi phạm bắt cóc bé trai.

Bằng linh cảm của một người lái xe taxi lâu năm, tôi thấy có nhiều điểm khó hiểu của người phụ nữ này. “Bảo là về thăm bố mẹ ruột, lại đi cùng với con nhỏ mà tôi chả thấy cô ấy đem theo hành lý gì, đồ dùng của cháu bé cũng không có”, anh Việt cho biết thêm.

Anh Việt với chiếc xe của mình đã đưa cháu bé trở về với gia đình.

“Nhìn cháu bé kháu khỉnh, “mẹ” nó bảo mới sinh chưa được một tháng. Mới một tháng tuổi mà đã đi chơi xa thế, lại còn không mang theo đồ dùng cá nhân nữa, cộng với vẻ mặt luôn lo lắng”. Đó là lý do tại sao tôi thấy khả nghi và đi báo Công an.

Cũng chính vì những biểu hiện khác thường của người phụ nữ này, dọc đường đi nói thật tôi cũng hơi lo lắng. Khi báo tin cho Công an cho đến lúc tôi dẫn đường đưa các anh Công an đi đến bố mẹ đẻ của người phụ nữ đó dù đường rất xa và ngoằn ngoèo nhưng tôi vẫn nhớ như in.

Manh mối đưa cháu bé về với gia đình

Từ manh mối quan trọng này, cơ quan Công an đã tìm về đúng nơi mà người phụ nữ trên bế cháu bé. Đó là gia đình bố mẹ đẻ của một cô gái tên Nguyễn Thị Lệ, hiện người phụ nữ này đang ở cùng với chồng ở huyện xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Nguyễn Thị Lệ tại cơ quan công an.

Khi các chiến sĩ Công an xuất hiện trong nhà, Lệ bối rối nhận cháu Trường là con ruột của mình với biểu hiện không bình thường. Nhưng trước các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm, Lệ đã thừa nhận lẻn vào tầng 1 bệnh viện ăn cắp quần áo bác sĩ, giả dạng nhân viên y tế để bắt cóc con trai của chị Thơm.

Về động cơ gây án của mình, Lệ khai mang bầu, song đến ngày 10/10 vừa qua thai lưu. Không nói cho chồng biết, Lệ đã một mình vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương để điều trị. Trong thời gian được bác sĩ chăm sóc, Lệ đã nảy sinh ý định bắt cóc một bé sơ sinh về để nói dối gia đình chồng là con của mình.

Nghĩ là làm, vào trưa 3/11, Lệ đã lẻn vào ăn cắp quần áo blouse tại tầng 1 nhà G, rồi ung dung lên phòng của sản phụ Thơm lừa bế bé trai vừa sinh của chị này, nói là đưa đi xét nghiệm. Sau đó, đối tượng thuê taxi cùng đứa trẻ về nhà mẹ đẻ ở Bắc Giang.

Chiều ngày 8/11, bé trai đã được đưa về với gia đình trong niềm hân hoan. Anh Việt cũng có mặt trong buổi trao trả cháu bé. "Tôi cũng giống hàng nghìn người có mặt tại bệnh viện đều vui mừng vì bé được trở về với bố mẹ đẻ”, tài xế Việt xúc động nói.

Thiên Minh