Hàng hiệu nổi tiếng thế giới giá 'bèo' ở TP HCM

19:00 | 26/01/2013

3,179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Túi xách thương hiệu Kipling nổi tiếng được bán với giá 4 triệu đồng, thế nhưng, tại Sài Gòn, mặt hàng này chỉ có giá 350 ngàn đồng.

Ngày 25/1, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 vẫn đang tiến hành hoàn tất hồ sơ, làm rõ đối tượng Nguyễn Thái Hà (SN 1977, tạm trú số 166/10A, tổ 4, khu phố 6, phường Tân Thuận, quận 12) về hành vi sản xuất hàng giả.

Nhắc đến thương hiệu túi xách Kipling, nhiều người nghĩ ngay đến món hàng đắt tiền. Cái giá của túi xác thương hiệu này ở Hong Kong được rao bán 1.350 đến 1.500 DHK. Quy đổi theo tiền Việt, giá của nó phải xấp xĩ ở ngưỡng trên dưới 4 triệu đồng.  

Đối tượng Nguyễn Thái Hà tại công an quận 12.

Thế nhưng, ở các trung tâm thương mại tại Sài Gòn, túi xách hàng "hiệu" này chỉ ở mức giá 350 ngàn đồng, rẻ hơn 10 lần so với giá thế giới.

Từ nguồn tin trinh sát báo về, nhiều lô hàng giả nhãn mác nước ngoài hiệu Kipling được đưa ra thị trường tiêu thụ với số lượng lớn. Ngay sau đó, chuyên án được thành lập, các trinh sát mật phục đến cơ sở tại địa chỉ của đối tượng Hà tạm trú để thu thập thông tin. Đến rạng sáng 23/1, các trinh sát bất ngờ ập vào bắt quả tang một kho hàng túi xách giả nhãn hiệu Kipling.

Tại đây, các trinh sát phát hiện 913 túi xách đã thành phẩm và chuẩn bị được mang đi tiêu thụ. Tiến hành khám xét cơ sở sản xuất này, các trinh sát còn thu giữ thêm 265 túi xách bán thành phẩm và nhiều nguyên phụ liệu, dây đai, nhãn mác, móc khóa, chỉ may, tấm lót dùng để sản xuất mặt hàng hiệu trên.

Qua đấu tranh khai thác, chủ lô hàng trên thừa nhận hành vi làm giả mặt hàng này. Lời khai ban đầu của Hà, đối tượng cho biết cơ sở hoạt động được hơn 6 tháng nay. Đối tượng Hà chuyên mua nguyên vật liệu tại các chợ đầu mối Nhật Tảo, Hòa Hảo rồi sau đó mang về cơ sở để may gia công. Hàng ngày, tại đây có đến hơn 10 công nhân để sản xuất túi xác nhãn hiệu Kipling dỏm.

Túi xách nhãn hiệu Kipling giả đã thành phẩm.

Sau khi may xong hàng thành phẩm, đối tượng mang ra các chợ An Đông, SaiGonSquare để bỏ mối và tiêu thụ. Do lô hàng trên có giá trị lớn nên cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 12 đang thẩm định giá để làm căn cứ khởi tố vụ án.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Hưng Long