Việt Nam có thương hiệu thang máy “Made in Vietnam” đầu tiên mang tiêu chuẩn quốc tế

07:12 | 23/09/2023

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 22/9, Công ty Cổ phần Dụng cụ Cơ khí Xuất khẩu (EMTC) tổ chức Lễ ra mắt Thương hiệu Thang máy iTEK (iTek Elevator). Việc Thang máy iTEK ra đời sẽ giúp chủ nhân các tòa nhà cao tầng, chủ đầu tư công trình công cộng, khu đô thị có thêm lựa chọn.

Thị trường thang máy tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng

Với tăng trưởng kinh tế ổn định và sự phát triển của ngành bất động sản, nhu cầu sử dụng thang máy tại các tòa nhà cao tầng, cơ sở hạ tầng công cộng và khu đô thị hiện đại ngày càng lớn. Điều này tạo ra tiềm năng phát triển mạnh mẽ cho thị trường thang máy tại Việt Nam.

Việt Nam có thương hiệu thang máy “Made in Vietnam” đầu tiên mang tiêu chuẩn quốc tế
Các đại biểu trao đổi, giới thiệu về công nghệ quốc tế trong sản xuất, vận hành thang máy.

Đòn bẩy từ nền kinh tế tăng trưởng ổn định, quá trình đô thị hóa tăng nhanh, dòng vốn đầu tư vào trung tâm thương mại, shophouse… cũng là nền tảng thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thang máy ở Việt Nam, cũng như thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp vào lĩnh vực này.

Theo báo cáo của Research and Markets mới công bố, quy mô thị trường thang máy và thang cuốn Đông Nam Á được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,1% trong giai đoạn 2021 - 2027. Đáng chú ý, cũng theo bộ phận nghiên cứu của đơn vị này, thị trường thang máy Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, dự kiến đạt tốc độ CAGR là 8,28% trong giai đoạn 2017 - 2027.

Theo thống kê từ Hiệp hội Thang máy Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 300 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thang máy, 1.500 cá nhân và tổ chức có liên quan đến thang máy. Đối với vốn đầu tư nước ngoài, các công ty thang máy quốc tế lớn như Otis, Schindler, Mitsubishi, Kone, Hitachi… cũng đã rót vốn đầu tư vào hoạt động thương mại tại thị trường Việt Nam và đạt được những thành công nổi bật.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trong nước cũng tham gia vào hoạt động thương mại các dòng thang máy gia đình cao cấp, nổi bật như Gama Lift, hay các công ty cung cấp dịch vụ thang máy chuyên biệt như Gama Service. Ngoài ra, nhiều công ty cũng tham gia vào hoạt động sản xuất, lắp ráp trong nước như Thiên Nam, Hisa, Fuji Alpha…

Để minh chứng cho tiềm năng thị trường thang máy nội địa, ông Nguyễn Tài Minh Cường - Giám đốc Điều hành iTek Elevator dẫn số liệu Thống kê của Hiệp hội Thang máy Việt Nam: Năm 2022, tại Việt Nam có khoảng 24.600 cây thang máy được lắp đặt, trong đó, khối lượng thang máy dùng cho nhà thấp tầng (từ 10 tầng trở xuống) khoảng 14.600 cây (chiếm khoảng 60% tổng sản lượng thang máy).

“Với tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam thì tốc độ tăng trưởng của thị trường thang máy tại Việt Nam rơi vào khoảng 17 - 18%. Tuy nhiên, do thời gian vừa qua, ảnh hưởng của Covid-19 và tình hình kinh tế nên tốc độ tăng trưởng sản lượng thang máy ở Việt Nam mới chỉ tăng ở mức 8%/năm. Điều này cho thấy, thị trường thang máy tại Việt Nam là rất rộng mở” - ông Nguyễn Tài Minh Cường nhận định.

Thương hiệu thang máy “Made in Vietnam” đầu tiên của doanh nghiệp Việt mang tiêu chuẩn quốc tế

Ông Nguyễn Ngọc Chung - Tổng Giám đốc EMTC cho biết: iTek Elevator là thương hiệu thang máy “Made in Vietnam” đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt là EMTC. iTek Elevator tập trung vào 5 dòng sản phẩm gồm thang máy gia đình, chở khách, chở hàng, vận chuyển bệnh nhân tại các bệnh viện và quan sát.

Việt Nam có thương hiệu thang máy “Made in Vietnam” đầu tiên mang tiêu chuẩn quốc tế
Ông Nguyễn Ngọc Chung giới thiệu về thương hiệu thang máy “Made in Vietnam”

Bằng việc tận dụng những ưu thế lớn về năng lực sản xuất của Công ty mẹ EMTC - iTek Elevator đưa ra sản phẩm thang máy tập trung vào 4 yếu tố: Thân thiện với môi trường; di chuyển êm ái - vận hành hiệu quả; an toàn tuyệt đối trong mọi trường hợp mất điện, hỏa hoạn hay động đất; cá nhân hóa thiết kế buồng thang.

Ông Nguyễn Ngọc Chung cũng cho biết, để hiện thực hóa mục tiêu cung cấp những sản phẩm thang máy Made in Vietnam đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế, doanh nghiệp đã hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, sử dụng trí tuệ nhân loại để tạo ra những là sản phẩm Việt Nam đạt chất lượng quốc tế.

Điển hình như hợp tác với SAG - thương hiệu động cơ thang máy chất lượng, đảm bảo an toàn khi vận hành của Tây Ban Nha và tập đoàn Wittur (CHLB Đức) đơn vị chuyên cung cấp thiết bị hàng đầu thế giới trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại.

Việt Nam có thương hiệu thang máy “Made in Vietnam” đầu tiên mang tiêu chuẩn quốc tế
Thương hiệu thang máy iTek Elevator - “Made in Vietnam” sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Chia sẻ về thông tin, tính năng sản phẩm thang máy iTek, ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Giám đốc Thương hiệu của iTek cho biết, thang máy mang thương hiệu iTek sử dụng vật liệu inox gương, inox vân tóc, inox phủ màu kẻ công nghệ mới nhất với màu sắc và mẫu mã đa dạng, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao và khả năng chống bám vân tay tốt. Với việc áp dụng triệt để kỹ thuật công nghệ mới, các sản phẩm thang máy iTek có thể tiết kiệm năng lượng hiệu quả, đồng thời hạn chế được lượng khí nhà kính.

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu cũng cho biết, thang máy iTek - thương hiệu thang máy Made in Vietnam đầu tiên được ra đời là sự nỗ lực, cố gắng của hàng trăm con người. Đây là niềm tự hào không chỉ của công ty mà còn là niềm tự hào của người Việt Nam. Do đó, ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm thì dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo an toàn cũng được đặc biệt quan tâm. Khi khách hàng lắp đặt thang máy sẽ được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ 12 lần/năm giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng.

Tại buổi ra mắt thương hiệu Thang máy iTek, đại diện iTek Elevator và đại diện CSAG đã kí kết chương trình hợp tác. Ông Miguel Maria Gutierrez Gomez, đại diện Công ty SAG Motor cho biết, SAG là doanh nghiệp hàng đầu trong công nghệ sản xuất động cơ thang máy của Châu Âu. Các sản phẩm của SAG đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Luôn đạt sự ổn định và tin cậy trong quá trình vận hành và được ghi nhận bởi khách hàng. Với việc hợp tác giữa CSGA với iTek Elevator và sự cũng cam kết đồng hành của SGA, ông Miguel Maria Gutierrez Gomez tin tưởng rằng iTek Elevator sẽ trở thành thương hiệu thương máy hàng đầu tại Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Quang Phú