Hà Nội: Khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang

07:08 | 18/11/2023

66 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 17/11, tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ - Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, lễ hội năm nay đảm bảo chất lượng đúng theo tiêu chí đã đề ra nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách quốc tế, nhà nhập khẩu và người dân tham quan, mua sắm.

Hà Nội: Khai mạc lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang
Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang là nơi người tiêu dùng được tiếp cận với các sản phẩm thương hiệu Việt.

Công tác quảng bá, tuyên truyền về lễ hội được thực hiện đồng bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực quan, tuyên truyền quảng bá sản phẩm thời trang của các làng nghề truyền thống, kết hợp cùng các nhãn hàng thời trang uy tín đương đại, các thương hiệu thời trang Việt, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu. Đồng thời, tạo dựng chuỗi các hoạt động giao thương trong nước và quốc tế ngay tại sự kiện; khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại lễ hội...

Với gần 150 gian hàng được trang trí, thiết kế theo mô hình phố cổ; Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề và khu triển lãm trưng bày các sản phẩm thời trang tiêu biểu; Tiểu cảnh mô hình Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm, Tháp rùa Hoàn Kiếm, Cầu Long Biên.

Sự kiện này dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt Nam, nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, giảm lượng hàng tồn kho.

Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia tại sự kiện, có thể khẳng định Chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường.

Sự kiện cũng là hoạt động thiết thực để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lễ hội diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/11/2023.

Quang Phú