"Handmade" mùa giáng sinh

08:45 | 12/12/2012

8,209 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Giáng sinh cũng là dịp mọi người trao yêu thương bằng cách tự tay làm những món quà ý nghĩa để tặng người thân.

Theo văn hóa của phương Tây, Giáng sinh là dịp đặc biệt để mọi người thể hiện tình cảm chân thành của mình, và mỗi vùng miền, quốc gia lại có cách trao và nhận tình cảm riêng biệt. Ở Việt Nam văn hóa này chưa thực sự phổ biến, nhưng đối với các bạn trẻ thì đây thực sự là mùa yêu thương.

Món quà truyền thống mà các bạn trẻ làm đó là tạo lên những chiếc thiệp xinh xắn. Món quà nhỏ này chứa đựng những lời nhắn gửi thân thương và lời chúc tạo nên những cung bậc cảm xúc trong mùa giáng sinh.

Chỉ cần giấy màu, keo dán và bút chì nhiều bạn trẻ đã làm cho mình và người thân những thiệp dễ thương hình ông già Noel cài nơ; hay hình cây thông Noel, chú tuần lộc cũng là điểm nhấn mà các bạn chọn cho chiếc thiệp của mình.

Đồ handmade, thành quả của cô nàng mê khâu vá.

Với những cô nàng mê khâu vá, món đồ handmade mà các bạn hướng tới là gối ôm hình bông tuyết. Bạn Ngô Thu Trang (SV năm 2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “ Em làm những món quà như vậy để thể hiện tình cảm của mình tới người thân, vừa mang Giáng sinh tới mọi người và vừa có cơ hội trổ tài khâu vá. Một công ba việc”.

Đối với các bạn nam yêu khoa học, các bạn tận dụng ngay những chiếc bóng đèn cũ làm lên bóng thủy tinh độc đáo trang trí cây thông Noel. Đây chính là một chiêu bài lấy điểm bạn gái của các chàng trai thông minh. Sử dụng chiếc ruy băng hay len cũng là một trong những mẹo đơn giản để các bạn trẻ làm quà handmade. Có những cô cậu tỉ mỉ hơn thì xuống bếp, tận tay làm bánh in hình ông già Noel.

Chàng sinh viên mê chụp ảnh Hoàng Thế Minh Tuấn (lớp Quay phim, trường CĐ Truyền hình Hà Nội) còn chuẩn bị quà rất độc đáo cho các bạn gái trong lớp của mình.

Cây thông làm bằng ruy-băng.

 

Tuấn sưu tập lại những tấm hình của các bạn gái trong lớp, tạo một cuốn abum ảnh có bức hình các bạn nữ trong bụng ông già Noel. Bạn chia sẻ: “Em mê chụp ảnh và muốn mang đam mê ấy vào trong món quà của mình trong mùa Giáng sinh này, chỉ mong các bạn nữ trong lớp thấy vui vẻ.”

Còn rất nhiều sáng tạo được các bạn trẻ thỏa sức thể hiện trong món quà hand made của mình và liên tục cập nhật, chụp hình những món đồ ấy trên Facebook cá nhân.

Bên cạnh việc làm quà tặng, nhiều bạn còn làm đồ bán kiếm lời trong dịp Giáng sinh. Thành quả gặt được đó là rất nhiều sản phẩm handmade độc đáo, ý nghĩa được ra đời. Tình yêu thương, và văn hóa trao - nhận được các bạn nhân đôi lên trong mỗi dịp Giáng sinh về.

Hoàng Hương