Vietnam Grand Sale 2023: "Danh xứng với thực"

10:45 | 05/12/2023

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dù chỉ mới thực hiện 4 lần nhưng chương trình Khuyến mại Tập trung Quốc gia (Vietnam Grand Sale) đã có nhiều thay đổi đáng kinh ngạc. Trong đó, hàng hóa không phải chỉ để bán - mua mà có thể “cho không” mà không cần phải thông qua bất kỳ khâu "lựa, xét chọn" của cơ quan nhà nước.

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương làm đầu mối, phối hợp với các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các hiệp hội, ngành hàng; các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại kết hợp thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Đây là điểm đột phát đầu tiên tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Vietnam Grand Sale 2023:
Tuần này (4-10/12/2023) là thời điểm tốt nhất để người dân đi mua sắm cho lễ đón Noel và mừng năm mới 2024.

Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2023 để tất cả doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện chương trình khuyến mại.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn tự chủ triển khai chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tự định giá sản phẩm trong dịp này để tri ân khách hàng trên cả nước.

Được biết, đặc biệt tại Vietnam Grand Sale 2023, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% (doanh nghiệp không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan nhà nước để được tham gia Chương trình).

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước sự kết hợp hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… cùng một thời điểm tại nhiều địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Vietnam Grand Sale 2023:
Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng.

Được triển khai lần đầu tiên từ năm 2020, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia đã cho thấy được những kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.

Năm 2022, chương trình đã thu hút được gần 70.000 chương trình khuyến mại do doanh nghiệp hưởng ứng thực hiện, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 11/2022 đạt 514,2 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng 10/2022 và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước; tháng 12/2022 đạt 515,8 nghìn tỷ đồng, tăng 3,7% so với tháng trước và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tại lễ phát động chương trình, người phát ngôn Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã bày tỏ sự tin tưởng với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình Vietnam Grand Sale 2023 sẽ khai thác tối đa thị trường nội địa để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.

Có thể thấy rằng, đợt khuyến mại quốc gia năm nay được Bộ Công Thương tổ chức đã phần nào “danh xứng với thực” cả về phạm vi lẫn cách thức triển khai, hy vọng rằng Vietnam Grand Sale 2023 sẽ thực sự giải phóng hàng hóa và mang lại lợi ích thực tế cho người tiêu dùng Việt Nam.

Từ ngày 4/12/2023 đến hết ngày 10/1/2024, chương trình 'Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023' chính thức diễn ra trên phạm vi toàn quốc.

Tùng Dương

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Ưu đãi lên tới 100%Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Ưu đãi lên tới 100%
Ưu đãi tới 100% tại “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ”Ưu đãi tới 100% tại “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ”
HaNoi Midnight Sale: Hàng ngàn chương trình khuyến mại dành tặng khách hàngHaNoi Midnight Sale: Hàng ngàn chương trình khuyến mại dành tặng khách hàng