Hàn Quốc: Phạm tội cưỡng hiếp sẽ bị… thiến

07:00 | 19/03/2013

712 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tất cả những đối tượng là tội phạm tình dục ở Hàn Quốc, không phụ thuộc vào độ tuổi của nạn nhân, giờ đây có thể bị kết án thiến bằng hóa chất.

 

Nội dung sửa đổi điều luật liên quan này sẽ bắt đầu hiệu lực kể từ ngày 19/3/2013.

Theo tuyên bố của Bộ Tư pháp Hàn Quốc được đài phát thanh KBS loan báo ngày 18/3, trước khi ban hành sửa đổi nói trên, bản án thiến hóa học chỉ áp dụng với những kẻ phạm tội khi nạn nhân từ 16 tuổi trở xuống.

Ngoài ra, điều luật sửa đổi mới của Bộ Tư pháp Hàn Quốc còn quy định từ nay thể loại đối tượng tội phạm tình dục có thể bị xử hồi tố. Tòa có quyền tuyên án thiến bằng hóa chất, sau khi chẩn đoán tội phạm từ 19 tuổi trở lên mang hội chứng tăng động thỏa dục, và có nguy cơ đáng kể tái diễn hành vi tội phạm.

Liên quan tới việc thiến bằng hóa chất, mới đây ngày 3/1/2013, một tòa án Hàn Quốc đã ra lệnh áp dụng biện pháp thiến bằng hóa chất đối với một kẻ bị kết tội ấu dâm tái phạm, trong một phán quyết đầu tiên thuộc loại này tại quốc gia Đông Á.

Với phán quyết của Tòa án Quận Nam Seoul, một người đàn ông 31 tuổi họ Pyo bị kết án 15 năm tù và phải qua quá trình điều trị bắt buộc nhằm ức chế ham muốn sinh lý.

Pyo, người mà tòa cho là “mất khả năng tự chủ”, đã bị kết tội hiếp dâm năm trẻ vị thành niên trong khoảng thời gian từ tháng 11/2011 đến tháng 5/2012. Y đã đe dọa phát tán những đoạn phim quay cảnh hiếp dâm lên mạng internet.

“Việc điều trị bằng thuốc men sẽ làm giảm những tưởng tượng và ham muốn tình dục thái quá của bị cáo”, phán quyết của tòa cho biết.

Hồ sơ phạm tội của Pyo, một người pha rượu, sẽ vẫn được công bố rộng rãi trong dư luận trong 10 năm tới.

Nh.Thạch (Theo AFP)