Hai nạn nhân trong nghi án phóng hỏa đốt nhà đều tử vong

08:30 | 04/09/2013

613 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai nạn nhân bị nghi ngờ phóng hỏa gây ra vụ hỏa hoạn tại căn nhà ở khu phố Vũ Ngọc Phan (phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM) đều đã tử vong.

>> Nghi vấn từ một vụ hỏa hoạn

Ngày 3/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã chuyển hồ sơ vụ cháy căn nhà 4 tầng ở số 16A17 đường Vũ Ngọc Phan (phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM) lên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM để thụ lý theo thẩm quyền.

Tầng 3 của căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn.

Trước đó, trưa 28/8, nhiều người dân phát hiện tại nhà 16A17 xảy ra cháy. Ngọn lửa bốc cao kèm theo tiếng kêu thất thanh cầu cứu. Ngay sau đó, nhiều người dân vội vã chạy đến hiện trường để hỗ trợ dập tắt ngọn lửa. Tin về vụ cháy nhanh chóng được cấp báo lên Trung tâm Chỉ huy Sở Cảnh sát PCCC.

Nhận tin, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh được huy động đã điều 3 xe chuyên dụng cùng hơn 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Vào nhà, lực lượng chức năng phát hiện chị Phạm Thị Bích Hường (SN 1996, con gái ông Phạm Thế Khanh, chủ nhà) đang bò từ cầu thang xuống tầng trệt với thân mình bỏng nặng, quần áo cháy rụi. Nạn nhân được đưa ra ngoài và chở đến bệnh viện Gia Định cấp cứu.

Một tốp lực lượng cứu hỏa tiến lên tầng 3, nơi xảy ra đám cháy thì phát hiện một nạn nhân khác là chị Lê Thị Bích Quyên (SN 1982, vợ kế của ông Khanh) đang nằm kêu cứu bên cửa sổ. Tức thì, lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân này xuống đất bằng thang chuyên dụng.

Chị Quyên cũng được đưa đến bệnh viện Gia Định ngay sau đó. Chiều cùng ngày, cả 2 được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng Hường đã tử vong. Đến ngày 3/9, do vết bỏng quá nặng nên chị Quyên cũng không thể qua khỏi.

Thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác dập tắt đám cháy thì phát hiện mùi xăng bốc lên nồng nặc ở tầng 3 và cũng là nơi phát ra vụ hỏa hoạn. Bước đầu, Công an quận Bình Thạnh thu giữ tại cầu thang bình xăng loại 10 lít, bên trong đã sử dụng gần hết.

Người dân gần căn nhà này cho biết, chị Quyên mới chuyển về chung sống với ông Khanh và chị Hường chưa được bao lâu. Chị Quyên đang mang thai được hơn 3 tháng. Từ khi chuyển về ở chung, cả 2 thường xuyên mâu thuẫn rồi dẫn đến cãi vã. Lúc xảy ra cháy, chị Quyên và Hường ở trong căn nhà trên. Một trong 2 nạn nhân được cơ quan chức năng nghi ngờ gây ra vụ hỏa hoạn đều đã tử vong nên chưa thể xác định chính xác căn nguyên của sự việc.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ.

Hưng Long