Hà Nội sẽ thanh kiểm tra 100% xe taxi

20:48 | 04/04/2012

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Nhằm siết chặt và lập lại kỷ cương của loại hình vận tải taxi, trong tháng 4/2012, liên ngành Giao thông Vận tải Hà Nội và CSGT Hà Nội sẽ tiến hành tổng thanh tra, kiểm tra 100% số doanh nghiệp hoạt động vận tải bằng taxi trên địa bàn thành phố...

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, bắt đầu từ ngày 10 đến 26/4, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội sẽ tiến hành tổng thanh tra, kiểm tra 100% số doanh nghiệp hoạt động vận tải bằng taxi trên địa bàn thành phố. Đây là lần đầu tiên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, số xe taxi hoạt động kinh doanh vận tải nhằm siết chặt hoạt động này, đồng thời cũng để sửa lại những bất cập trong quản lý nhà nước trong hoạt động này.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, Hà Nội hiện có tới 114 hãng taxi với khoảng 16.000 đầu xe. Trong khi Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 36 hãng. Số lượng taxi đã tăng quá nhanh trong một thời gian ngắn khiến loại hình vận tải này hoạt động quá lộn xộn, đã và đang gây bức xúc không chỉ cho người dân mà cả cơ quan chức năng.

Sẽ tổng thanh kiểm tra taxi trên địa bàn Hà Nôi để lập lại kỷ cương loại hình vận tải này.

Để siết chặt hoạt động này, bắt đầu từ ngày 10 đến 26/4 tới, liên ngành, gồm: Thanh tra giao thông, Công an thành phố Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện các doanh nghiệp taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội. Động thái này ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh taxi có thương hiệu, làm ăn chân chính.

Theo thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đợt thanh kiểm tra lần này sẽ không kiểm tra xác suất mà tập trung thanh tra theo chuyên đề để giúp các doanh nghiệp củng cố, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cùng với công tác thanh kiểm tra, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lập đề án quản lý hoạt động vận tải khách bằng taxi trên địa bàn thành phố giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, từ năm 2012-2015, Sở đề xuất tạm dừng thành lập mới các doanh nghiệp, kinh doanh taxi và số lượng taxi để xây dựng chính sách quản lý và chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp taxi trên địa bàn.

T.Minh