Hà Nội: Phạt một hộ dân 6 triệu đồng vì vứt rác ra vỉa hè

16:05 | 28/02/2017

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an quận Hoàn Kiếm đã tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính một hộ dân ở số 23 phố Phủ Doãn, phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) số tiền 6 triệu đồng vì có hành vi vứt rác bừa bãi ra hè phố.

Ngày 28/2, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phối hợp với công an phường Hàng Bông triển khai kế hoạch xử lý vi phạm trật tự đô thị tại ngã tư Tràng Thi - Triệu Quốc Đạt và dọc trên tuyến phố Phủ Doãn.

Đây là tuyến phố có lượng người và phương tiện qua lại đông đúc do các cổng lớn của Bệnh viện Việt Đức đều nằm trên tuyến phố này. Các bãi gửi xe trên vỉa hè luôn quá tải nên đã vi phạm phạm vi để xe được cấp phép. Do đó, người đi bộ buộc phải lưu thông dưới lòng đường khá nguy hiểm.

ha noi phat mot ho dan 6 trieu dong vi vut rac ra via he
Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt bà Trịnh Thị Minh Thuận

Ngoài ra, một số hộ dân kinh doanh ăn uống đã ngang nhiên kê bếp nấu nướng hoặc đặt bàn phục vụ ngay trên vỉa hè. Chủ các cửa hàng này cũng chưa có ý thức khi xả nước thải, rác thải ngay lòng đường. Tất cả những vi phạm trên đã khiến nhiều đoạn trên tuyến phố Phủ Doãn trở nên nhếch nhác.

Trong sáng nay, ngoài việc kiểm tra nhắc nhở lực lượng chức năng đã kiên quyết dẹp bỏ các mái che, mái vẩy, bục bệ, biển quảng cáo, bếp ăn... không đúng nơi quy định, gây mất mĩ quan đô thị.

Đáng chú ý, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính theo Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với bà Trịnh Thị Minh Thuận (SN 1964, ở số 23 Phủ Doãn, Hà Nội). Với hành vi vứt rác ra đường, lực lượng chức năng đã xử phạt bà Thuận số tiền 6 triệu đồng.

Ngoài ra, một hộ dân kinh doanh dịch vụ ăn uống ngay tại số nhà bên cạnh (số 23 Phủ Doãn) cũng đã bị lập biên bản xử lý hành chính theo NĐ 46 của Chính phủ do sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh dịch vụ trái phép gây cản trở giao thông

Trước đó, vào chiều 27/2, lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên các phố Hàng Đào, Chả Cá, Lương Văn Can...

ha noi phat mot ho dan 6 trieu dong vi vut rac ra via he Hà Nội ra quân lấy lại vỉa hè

Minh Hinh