Hà Nội: Hiệu trưởng cấp THPT có quyền quyết định việc chuyển trường

14:19 | 28/07/2023

9 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã trao quyền phân cấp cho hiệu trưởng các trường THPT và các trường phổ thông có nhiều cấp học (bao gồm cấp học cao nhất là THPT) để tự giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc chuyển trường và xin nhập học tại các trường khác đối với học sinh THPT.
Hà Nội: Khảo sát nhu cầu học các môn lựa chọn của học sinh lớp 9Hà Nội: Khảo sát nhu cầu học các môn lựa chọn của học sinh lớp 9
Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận đáp án hiểu nhầm đề thi Toán in mờSở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận đáp án hiểu nhầm đề thi Toán in mờ
Hà Nội: Hiệu trưởng cấp THPT có quyền quyết định việc chuyển trường
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quyết định này đã được Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ký và Sở đã giao cho Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc sở trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện các thủ tục đã được phân cấp.

Trước đó, thủ tục chuyển trường đối với học sinh THPT thuộc thẩm quyền của Sở GD&ĐT Hà Nội. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh trúng tuyển vào một trường THPT phải hoàn thành toàn bộ 3 năm học cấp THPT tại trường đó. Tuy nhiên, trong các trường hợp đặc biệt phải chuyển trường, việc này phải được Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét và phê duyệt.

Ngày 11/5/2022, UBND thành phố đã công bố danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục trung học thuộc chức năng quản lý nhà nước của Sở GD&ĐT Hà Nội. Trong danh mục này, đã bãi bỏ thủ tục hành chính liên quan đến việc chuyển trường của học sinh THPT. Việc này giúp giảm bớt thủ tục hành chính và tăng cường quyền tự quyết của các hiệu trưởng.

Tháng 8/2022, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành quy định về việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh tại các trường Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT).

Theo quyết định, việc học sinh THPT chuyển trường trong cùng tỉnh hoặc thành phố sẽ do hiệu trưởng của các trường đích tiếp nhận hồ sơ và xem xét, giải quyết, tuân thủ quy định của giám đốc Sở GD&ĐT. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh khi muốn chuyển trường trong cùng địa phương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...