Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận đáp án hiểu nhầm đề thi Toán in mờ

08:32 | 13/06/2023

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều tối ngày 12/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã họp và thống nhất phương án chấp nhận đáp án của đề thi Toán vào lớp 10 bị in mờ.

Trước đó, sáng 11/6, hơn 104.000 học sinh Hà Nội thi môn Toán, cũng là môn cuối trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập hệ không chuyên.

Ngay sau khi kết thúc môn thi, trên các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến của phụ huynh cho rằng đề thi Toán năm nay in kém chất lượng, mực in không rõ gây hiểu nhầm cho thí sinh.

Cụ thể, trong câu 3, ý 1, đề bài yêu cầu học sinh giải phương trình. Tuy nhiên, do mực in không rõ nên phần gạch ngang bị đứt quãng khiến học sinh nhìn nhầm thành dấu âm.

Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận đáp án hiểu nhầm đề thi Toán in mờ
Đề thi toán in mờ
Sở GD&ĐT Hà Nội chấp nhận đáp án hiểu nhầm đề thi Toán in mờ
Đề thi toán in rõ

Chiều 12/6, ông Hà Xuân Nhâm - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xác nhận trong quá trình in sao hơn 100.000 bản của đề thi Toán, đã xuất hiện một số bản đã bị mờ như phản ánh.

Ông Nhâm cho biết, từ kết quả xác minh, trên tinh thần đảm bảo tối đa quyền lợi thí sinh, hội đồng ra đề đã bổ sung đáp án của câu này, tức là chấp nhận kết quả của những học sinh làm nhầm thành dấu trừ.

“Nếu học sinh nhìn nhầm thành dấu âm, biến đổi đúng các bước và ra nghiệm thì vẫn đạt được 1 điểm tối đa của câu hỏi này”, ông Nhâm nói.

Đáp số đúng của bài toán là (x,y) = (7/2, 1). Còn nếu nhầm phép tính thành dấu âm, nghiệm là (83/26, -19/5).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong các kỳ thi sau, ngoài việc đảm bảo chất lượng in sao, Sở sẽ chú ý việc thông báo, nhắc nhở thí sinh rà soát đề thi và báo giám thị.

Đề thi và đáp án tham khảo môn Tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội năm 2023Đề thi và đáp án tham khảo môn Tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội năm 2023
Đề thi và đáp án môn Toán vào lớp 10 của Hà Nội năm 2023Đề thi và đáp án môn Toán vào lớp 10 của Hà Nội năm 2023
Đề thi Toán vào lớp 10 Hà Nội in mờ, gây hiểu nhầm cho thí sinhĐề thi Toán vào lớp 10 Hà Nội in mờ, gây hiểu nhầm cho thí sinh

Minh Đức