Hà Nội: Đình chỉ thêm một phòng khám tư nhân

08:17 | 12/12/2013

928 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhằm từng bước thắt chặt việc quản lý các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân và hạn chế những sai sót gây hậu quả cho người bệnh, Đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa kiểm tra đột xuất một số cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám chuyên khoa Nội do bác sĩ Hoàng Thị Hồng Hạnh phụ trách và Cơ sở dịch vụ tiêm chích, thay băng, đo nhiệt độ, huyết áp do bà Đinh Thị Quý phụ trách. Cả hai cơ sở này cùng ở địa chỉ P101-C5 phố Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, các phòng khám đều mở cửa hoạt động nhưng bác sĩ Hoàng Thị Hồng Hạnh (người phụ trách Phòng khám chuyên khoa Nội) và bà Đinh Thị Quý (điều dưỡng phụ Cơ sở dịch vụ tiêm chích, thay băng, đo nhiệt độ, huyết áp) đều không mặt.

Việc kiểm tra đột xuất các cơ sở y tế tư nhân sẽ hạn chế những sai sót gây hậu quả cho người bệnh

Đối với Cơ sở dịch vụ tiêm chích, thay băng, đo nhiệt độ, đo huyết áp đoàn kiểm tra phát hiện sổ sách theo dõi bệnh nhân ghi chép không đầy đủ thông tin, không lưu sổ y bạ, đơn thuốc của bệnh nhân được tiêm chích.

Đối với Phòng khám chuyên khoa Nội hoạt, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này không có giấy phép hoạt động. Đồng thời các hoạt động khám bệnh nội khoa, truyền dịch cho bệnh nhân, phân loại rác thải y tế không đúng quy định; sắp xếp, vệ sinh phòng khám lộn xộn, không lưu hồ sơ bệnh án của bệnh nhân ngoại trú, không xuất trình hồ sơ, bằng cấp của 3 nhân viên làm việc tại phòng khám…

Tại đây, Đoàn thanh tra đã đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Nội và yêu cầu cầu phòng khám này tháo dỡ biển hiệu sau đó giao cho Phòng Y tế quận Ba Đình, UBND phường Giảng Võ giám sát việc chấp hành đình chỉ hoạt động và tháo dỡ biển hiệu của cơ sở. Đối với Cơ sở dịch vụ tiêm chích, thay băng, đo nhiệt độ, huyết áp, Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở chỉ được phép hoạt động khi người phụ trách chuyên môn có mặt, ghi chép đầy đủ thông tin bệnh nhân tại sổ theo dõi, lưu sổ y bạ...

Liên quan đến công tác kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, việc thanh kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ được thực hiện đều đặn. Trên cơ thanh tra, kiểm tra khi phát hiện sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó và nếu cần sẽ báo cơ quan cấp trên để xử lý. Ngoài ra, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng mong muốn nhận được phản ánh sai phạm từ nhân dân qua đường dây nóng của Sở để qua đó, từng bước thực hiện thắt chặt việc quản lý khám bệnh, chữa bệnh tư nhân để hạn chế ít nhất những sai sót cho người bệnh.

Hải Hậu