Giới trẻ Hà Nội hào hứng tham gia Liên hoan Nghệ thuật đường phố

14:57 | 28/09/2013

1,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 28/9 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), hàng trăm bạn trẻ, sinh viên, học sinh đã hào hứng tới tham gia Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ Nhất - năm 2013 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

Hướng tới kỉ niệm 59 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2013) cùng với việc hưởng ứng chiến dịch "Tôi yêu Hà Nội" năm 2013, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Điểm hẹn thanh niên với chủ đề "Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ Nhất - năm 2013" nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng Thủ đô văn minh, thanh lịch, hiện đại.

Với mục đích tạo sân chơi thực sự cho các bạn trẻ đam mê và khao khát được thể hiện cá tính và phong cách của bản thân, Liên hoan sẽ là nơi mà các bạn trẻ, học sinh, sinh viên được thử thách, được vui chơi hết mình với những trào lưu giải trí lành mạnh trong hoạt động đời sống. Qua đó thúc đẩy phong trào nghệ thuật đường phố chuyên nghiệp tại Hà Nội.

Chương trình đã thu hút hàng trăm bạn trẻ, học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội đến đăng kí tham gia biểu diễn, thi tài ở các bộ môn như: trượt patin, bóng đá biểu diễn (freestyle football) và ca múa biểu diễn (allstyle showcase). Những bộ môn nghệ thuật đường phố này đang được nhiều bạn trẻ quan tâm và tập luyện nhưng chưa được tổ chức một cách bài bản. Liên hoan đã trở thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích phù hợp với giới trẻ cùng nhau chia sẻ đam mê với bộ môn mà mình đang luyện tập, thu hút những người trẻ tham gia vào các hoạt động, phong trào thanh niên do Đoàn tổ chức.

Những hình ảnh về Liên hoan nghệ thuật đường phố lần thứ Nhất - năm 2013 tại Hà Nội:

Liên hoan đã thu hút hơn 120 đội nhóm, cá nhân đăng kí tham gia các bộ môn. Phần lớn trong số đó vẫn còn đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên. Phần thi Allstyle showcase của các em lớp 10 trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa, Hà Nội)

Liên hoan đã trở thành một sân chơi lành mạnh để các bạn trẻ thể hiện kĩ thuật, niềm đam mê với những môn nghệ thuật đường phố mà các bạn trẻ đang theo đuổi.

Những bài biểu diễn kĩ thuật nhưng cũng đầy ngẫu hứng.

Khu vực thi đấu trượt patin thu hút rất nhiều người đến xem các bạn trẻ biểu diễn trượt patin nghệ thuật.

Những cuộc đua tranh diễn ra đầy căng thẳng

Nhưng cũng không thiếu những phút ngẫu hứng

Các bạn nữ cũng rất hào hứng tham gia môn thể thao đường phố này.

Du khách nước ngoài cũng tỏ ra thích thú khi xem các bạn trẻ biểu diễn.

Các đội thi tham gia liên hoan chụp ảnh lưu niệm cùng nhau. Đây hứa hẹn sẽ trở thành một sân chơi quen thuộc, định kì cho các bạn trẻ trong tương lai.

Hiền Anh