Giá xăng dầu hôm nay 26/8 tiếp tục giảm mạnh

08:24 | 26/08/2019

3,244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viễn cảnh kinh tế toàn cầu u ám tiếp tục đẩy giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 26/8 tiếp tục giảm mạnh
Ảnh minh hoạ

Tính đến 8 giờ 30 sáng 26/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2019 đứng ở mức 53,30 USD/thùng, giảm 0,87 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2019 đứng ở mức 0,79 USD/thùng, giảm 0,79 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung liên tục leo thang trong những ngày gần đầy và giới chức 2 nước đều đưa ra tuyên bố sẵn sàng “đi tới cùng” trong cuộc chiến này.

10 tiếng sau tuyên bố áp thuế trả đũa của Trung Quốc với 75 tỷ USD hàng Mỹ, ông Trump 'phản đòn ngàn cân': tuyên bố tăng mức thuế bổ sung với 550 tỷ USD hàng Trung Quốc. Các chuyên gia cho rằng, chắc chắn Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chơi “tất tay” trong cuộc chiến giữa Mỹ và Trung Quốc, bởi ông Trump hiện không có “đường lùi” nếu như ông muốn tái đắc cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/8 đã gây sức ép với các công ty Mỹ nhằm đóng cửa hoạt động tại Trung Quốc và thay vào đó tăng sản xuất tại Mỹ, trong một cuộc tấn công mạnh mẽ hiếm gặp nhằm vào Bắc Kinh giữa lúc thương chiến ngày càng leo thang, sau khi Bắc Kinh công bố áp thuế trả đũa lên 75 tỷ USD hàng hóa của Mỹ.

Trong một nghiên cứu mới đây, giá dầu đã được cảnh báo có thể về mức 30 USD/thùng. Cụ thể, đã có ít nhất đã có 2 đơn vị là Công ty tư vấn PVM - Anh và Ngân hàng Bank of America - Mỹ đưa ra nhận định về giá dầu 30 USD/thùng. Thực tế hiện nay, trên thị trường thế giới, nguồn cung khí đốt đang vượt cầu đáng kể và giá khí đã giảm về mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua, nhưng giá dầu lại không giảm tương ứng. Nếu xem xét mối tương quan truyền thống giữa giá khí và giá dầu, mức giá hợp lý đối với dầu sẽ là dưới 30 USD/thùng.

Ngoài ra, nếu Trung Quốc quyết tâm phớt lờ lệnh cấm mua dầu Iran, giá dầu có thể còn giảm sâu hơn nữa, về mức 20 USD/thùng.

Hà Lê

Bộ trưởng Mỹ: Ông Trump có quyền ép các công ty rời khỏi Trung Quốc
Các hãng xe "vạ lây" vì chiến tranh thương mại Mỹ-Trung
Tổng thống Donald Trump hối tiếc vì đã không áp thuế cao hơn đối với Trung Quốc
Trung Quốc tin có thể "đi đường riêng" trong thương chiến với Mỹ
Cuộc chiến đang leo thang nguy hiểm giữa Mỹ và Trung Quốc