Giá xăng dầu hôm nay 15/11 sụt giảm trước lo ngại mới

06:47 | 15/11/2019

2,486 lượt xem
|
(PetroTimes) - Kỳ vọng về thoả thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc đang trở lên hết sức mong manh đã đẩy giá xăng dầu hôm nay đồng loạt giảm nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay 15/11 sụt giảm trước lo ngại mới
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 15/11: Nguy cơ thương chiến kéo dài đẩy giá vàng tăng cao

Tính đến đầu giờ sáng ngày 15/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 57,00 USD/thùng, tăng 0,12 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 14/11, giá dầu WTI giao tháng 1/2020 đã giảm tới 0,38 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 62,37 USD/thùng, tăng 0,09 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm 0,14 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 14/11.

Giá dầu thế giới quay đầu giảm khi những diễn biến căng thẳng xung quanh quan hệ Mỹ - Trung Quốc làm dấy lên những lo ngại về thương mại.

Các thượng nghị sĩ Mỹ nỗ lực thông qua dự luật yêu cầu chính phủ phải thường xuyên xem xét chiến lược an ninh kinh tế toàn cầu để đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc.

Dự luật Chiến lược An ninh Kinh tế Toàn cầu yêu cầu Tổng thống Mỹ phải đưa ra một báo cáo về tính cạnh tranh của nền kinh tế Mỹ, các mối đe dọa với an ninh kinh tế Mỹ và cách thức để giải quyết những mối đe dọa này.

Reuters dẫn số liệu chính phủ Nhật Bản cho thấy tăng trưởng kinh tế nước này trong quý 3/2019 đã xuống thấp nhất trong năm qua. GDP Nhật Bản tăng 0,2% trong quý 3, thấp hơn so với mức dự báo 0,8% trước đó.

Sản xuất công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 10 tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái, theo hãng tin Reuters. Mức tăng trưởng này thấp hơn nhiều so với mức tăng 5,4% được dự báo trước đó.

Ngoài ra, việc Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hôm qua phát biểu trước Ủy ban Kinh tế Quốc hội Mỹ rằng lộ trình lãi suất của cơ quan này khó có thể thay đổi, miễn sao kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục tăng trưởng phần nào cũng tạo áp lực lên giá dầu.

Giá dầu thế giới ngày 14/11 có xu hướng tăng nhẹ nhờ số liệu dự trữ dầu của Mỹ giảm.

Theo đó, Viện Dầu khí Mỹ (API) ngày 13/11 cho biết, dự trữ dầu thô của nước này bất ngờ giảm 541.000 thùng trong tuần tính đến ngày 8/11, trái với kỳ vọng của các nhà phân tích tăng 1,6 triệu thùng.

Trong khi đó, bình luận của một quan chức của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) rằng tăng trưởng sản xuất dầu đá phiến của Mỹ sẽ thấp hơn dự kiến vào năm 2020 cũng hỗ trợ cho giá dầu đi lên.

Hà Lê

Hành trình “đốt tiền” của đại gia trẻ Yeah1: Tiêu gần nghìn tỷ đồng trong chưa đầy 1 năm
Sacombank rao bán cổ phiếu liên quan gia đình ông Trầm Bê
PVI sẽ tham gia xác định thiệt hại vụ cháy nhà kho Công ty Rạng Đông
Tin mới bất ngờ về tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Trả lương thầy Park, mở trường đại học
Đại gia chứng khoán đồng loạt "ngả mũ" gọi tên hoa hậu Mai Phương Thúy
Điểm mặt đại gia một thời "chói lóa", nay "vụt tắt" vì thua lỗ kinh doanh